GIỚI THIỆU
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 16
Số lượt truy cập: 13454979
QUẢNG CÁO
TRƯỜNG THCS PHONG THỦY HƯỞNG ỨNG NGÀY SÁCH VÀ VĂN HÓA ĐỌC VIỆT NAM LẦN THỨ 3 NĂM 2024 4/25/2024 2:32:24 PM
Nhà văn M. Gorki đã từng nói: "Sách mở rộng ra trước mắt tôi những chân trời mới" bởi vì trên con đường tự học thành tài đầy gian khổ của nhà văn, sách là người bạn lớn thân thiết và gắn bó. Trong đời sống của mỗi người, sách là sản phẩm văn hóa tinh thần, là kho tàng tri thức. Sách dạy cho chúng ta cách sống, cách làm người, hướng tới những giá trị nhân văn cao cả. Đọc sách đã trở thành một nhu cầu cần thiết không thể thiếu của mỗi con người.

 

Thực hiện Kế hoạch số 602/KH-SGDĐT ngày 29/03/2024 của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Bình về việc tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024; Công văn số 305/KH-GDĐT ngày 02/4/2024 về Kế hoạch tổ chức Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024 của Phòng Giáo dục và Đào tạo Lệ Thủy; Hư­ởng ứng “Ngày sách và bản quyền thế giới” (23/4) và Ngày Sách Việt Nam (21/4), sáng ngày 24 tháng 4 năm 2024, trường THCS Phong Thủy đã long trọng tổ chức Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần 3 - năm 2024 với chủ đề “Sách cho tôi, cho bạn”. Song song với ngày hội, nhiều hoạt động thiết thực bổ ích cũng đã diễn ra trong suốt sự kiện ý nghĩa này.

Tham dự với buổi lễ, cô giáo Võ Thị Qúy Lam - Chủ tịch công đoàn - Phó hiệu trưởng nhà trường; tập thể hội đồng sư phạm và toàn thể học sinh trường THCS Phong Thủy.

          Sau nghi lễ chào cờ trang trọng là bài phát biểu khai mạc ngày hội của cô giáo Võ Thị Quý Lam - Chủ tịch công đoàn - Phó hiệu trưởng nhà trường.  Cô nhấn mạnh vai trò và tầm quan trọng của sách trong việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, khơi dậy lòng yêu sách, hình thành thói quen đọc sách. Từ đó, đưa phong trào đọc sách trở thành thói quen, nét đẹp văn hóa trong toàn thể CB, GV, NV và học sinh toàn trường.

Tại buổi lễ, tiết mục kể chuyện đạt giải nhất trong cuộc thi Sân khấu hóa lịch sử với chủ đề "Theo dòng lịch sử" cũng được tái hiện lại trên sân khấu, do học sinh lớp 92 trình bày, kể về câu chuyện lịch sử "Mười cô gái tại ngã ba Đồng Lộc" đã khiến người xem vô cùng xúc động. 

Để làm phong phú thêm tủ sách của thư viện nhà trường đồng thời cùng nhau chia sẻ những quyển sách hay trong học sinh, ban tổ chức đã kêu gọi, phát động phong trào ủng hộ  sách tới các thầy cô giáo và học sinh toàn Liên đội.

Sau phần lễ trang nghiêm, nhà trường phối hợp với Chi đoàn, Liên đội tổ chức các trò chơi dân gian như kéo co, nhảy bao bố. Đây là hoạt động bổ ích và lí thú để học sinh rèn luyện sức khỏe, tạo niềm vui phấn khởi cho các em sau những giờ lên lớp.

        Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 20234 là sự kiện văn hóa quan trọng đối với những người yêu sách cộng đồng nói chung và đối với thầy trò trường THCS Phong Thủy nói riêng; góp phần xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc. Là dịp để khẳng định giá trị, vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội; tôn vinh những người sáng  tác, sưu tầm, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ, quảng bá sách; nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, các cơ quan chức năng và các tổ chức xã hội đối với xây dựng và phát triển văn hoá đọc, góp phần xây dựng xã hội học tập; khuyến khích đưa phong trào đọc sách trở thành thói quen, nét đẹp văn hoá trong toàn thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên và toàn thể học sinh toàn trường, góp phần nâng cao trình độ, chất lượng đào tạo của nhà trường trong giai đoạn đất nước đổi mới và hội nhập. Đồng thời đưa phong trào kể chuyện và đọc sách trở thành một hoạt động văn hoá thường xuyên trong nhà trường, trong hoạt động thư viện.

        “Ngày sách và Văn hoá đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024” của trường THCS Phong Thuỷ đã khép lại với không khí vui tươi, sôi nổi và đầy màu sắc. Hy vọng rằng sau ngày hội hôm nay sẽ góp phần định hướng và nuôi dưỡng tình yêu sách, tình yêu học tập cho các em học sinh, đồng thời góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường.

Tin bài: Phương Thanh

         

Một số hình ảnh tiêu biểu tại buổi lễ:

25-4-24_1.jpg

Nghi lễ chào cờ trang nghiêm

25-4-24_2.jpg

       Cô giáo Võ Thị Quý Lam - Chủ tịch công đoàn - Phó hiệu trưởng nhà trường đọc bài phát biểu khai mạc ngày hội

25-4-24_3.jpg

Tiết mục kể chuyện đạt giải nhất trong cuộc thi Sân khấu hóa lịch sử với chủ đề "Theo dòng lịch sử" được tái hiện lại trên sân khấu, do học sinh lớp 92 trình bày, kể về câu chuyện lịch sử "Mười cô gái tại ngã ba Đồng Lộc" .

25-4-24_4.jpg


25-4-24_5.jpg

CB-GV-NV nhà trường và học sinh ủng hộ phong trào “góp một cuốn sách nhỏ đọc ngàn cuốn sách hay”

25-4-24_6.jpg


25-4-24_7.jpg

Các trò chơi dân gian: kéo co, nhảy bao bố diễn ra sôi nổi, nhiệt tình

TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Lê Đình Lý
Lê Đình Lý
Hiệu trưởng
Nguyễn Đăng Lưu
Nguyễn Đăng Lưu
Admin
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG THCS PHONG THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3882654 - Email: thcsphongthuy@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com