GIỚI THIỆU
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 68
Số lượt truy cập: 13472357
QUẢNG CÁO
CHƯƠNG TRÌNH PHÁT THANH MĂNG NON THÁNG 04 - NĂM HỌC 2023 – 2024: “Mừng ngày giải phóng Miền Nam” 4/22/2024 9:26:21 AM
Xin chào các bạn ! Mình tên Phương Linh, phát thanh viên đội tuyên truyền măng non. Mời các bạn nghe chương trình phát thanh măng non của Liên đội THCS Phong Thủy tháng 4 với chủ đề “Mừng ngày giải phóng Miền Nam” do các bạn trong đội tuyên truyền măng non, biên tập và thực hiện !

22-4-24_0.jpg

Các bạn thân mến !

Hòa trong không khí sôi nổi chào mừng kỉ niệm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước 30/4/1975. Đội phát thanh măng non của Liên đội xin gửi đến thầy cô cùng các bạn đội viên, chương trình phát thanh đầy ý nghĩa về trận đánh lịch sử và chiến thắng hào hùng của nhân dân ta.

Các bạn ạ!

 Chúng ta hôm nay được sống trong nền hòa bình, được hưởng cuộc sống ấm no hạnh phúc, được cắp sách tới trường, không thể quên ơn các anh hùng, liệt sĩ đã ngã xuống vì nền độc lập, tự do của đất nước. Các anh đã góp một phần xương máu của mình để viết lên trang sử vẻ vang của dân tộc. Chúng ta không thể quên được trận thắng lịch sử vĩ đại, ngày đất nước ta hoàn toàn thống nhất. Và hôm nay, chúng mình cùng ôn lại mốc son lịch sử 30/4, ngày miền Nam giải phóng, ngày đất nước ta hoàn toàn giành được độc lập.

Kính thưa thầy cô cùng các bạn !

Lịch sử ghi lại. Sau một tháng tiến công và nổi dậy, quân dân ta đã giành toàn thắng trong hai chiến dịch Tây Nguyên và Huế - Đà Nẵng, giải phóng hơn nửa đất đai và nửa số dân toàn miền Nam, chiếm giữ một khối lượng lớn vật chất trang bị phương tiện chiến tranh. Các lực lượng vũ trang của ta trưởng thành nhanh chóng.

Nghị quyết của Bộ chính trị ngày 2/3/1975 đã quyết định chuẩn bị chiến dịch giải phóng Sài Gòn mang tên chiến dịch Hồ Chí Minh.

Ngày 9/4 quân ta tiến công Xuân Lộc một căn cứ trọng yếu của địch bảo vệ Sài Gòn từ phía đông. Tại đây đã diễn ra những trận chiến đấu ác liệt. Ngày 16/4 quân ta phá vở tiến phòng thủ của địch ở Phân Quang. Ngày 21/4 toàn bộ quân địch ở Xuân Lộc tháo chạy. Cũng ngày này Nguyễn Văn Thệu đã tuyên bố từ chức Tổng thống.

17 giờ ngày 26 tháng 4 quân ta được lệnh nổ súng mở chiến dịch. Tất cả năm cánh quân từ các hướng vượt qua tiến phòng thủ vòng ngoài của địch tiến vào Sài Gòn.

Đêm 28 rạng 29 ngày 30 tháng 4 tất cả các cánh quân của ta được lệnh đồng loạt tổng công kích vào trung tâm thành phố, đánh chiếm tất cả các cơ quan đầu nảo của địch.

9 giờ ngày 30 tháng 4 Dương Văn Minh vừa lên làm tổng thống đã kêu gọi “Ngừng bắn để điều binh giao chính quyền” nhằm cứu quân Ngụy khỏi sụp đổ.

10 giờ 45 phút ngày 30 tháng 4 xe tăng của ta tiến thẳng vào Dinh “Độc Lập” bắt sống toàn bộ Ngụy quyền trung ương.

Dương Văn Minh tuyên bố đầu hàng không điều kiện.

11 giờ 30 phút cùng ngày lá cờ cách mạng tung bay trên nóc phủ Tổng thống Ngụy, báo hiệu sự toàn thắng của chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử giải phóng miền Nam, đất nước hoàn toàn độc lập, non sông thu về một mối.

Có rất nhiều các bài hát kỉ niệm hào hùng về ngày giải phóng miền nam như: Đất nước chọn niềm vui, Tiến về Sài Gòn, Giải phóng miền nam, Như có Bác trong ngày vui đại thắng... Hôm nay chúng mình cùng nhau hát vang bài hát “Như có Bác trong ngày vui đại thắng” các bạn nhé.

Ngày 30/4/1975, đại thắng mùa xuân đã làm thất bại hoàn toàn cuộc chiến tranh xâm lược và ách thống trị thực dân mới của đế quốc Mỹ ở miền Nam, giải phóng hoàn toàn miền Nam, kết thúc vẻ vang cuộc chiến tranh cứu nước lâu dài nhất, khó khăn nhất và vĩ đại nhất trong lịch sử chống ngoại xâm của nhân dân ta. Nhân dân Việt Nam đã làm nên câu chuyện thần kì tưởng chừng không thể làm được giữa thế kỷ XX. Lần đầu tiên trong lịch sử, một dân tộc vốn là thuộc địa, nửa phong kiến, kinh tế kém phát triển, đánh thắng những cường quốc, đế quốc chủ nghĩa chủ yếu bằng sức của chính mình, nêu một tấm gương anh dũng, bất khuất, trí tuệ, tài năng trước toàn thế giới”.

Hôm nay chúng mình đang được sống trong bầu trời hòa bình, đang được hưởng một cuộc sống ấm no hạnh phúc, chúng ta lại càng biết ơn đến công lao to lớn của anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Để đáp lại công ơn to lớn đó, chúng mình hãy phát huy truyền thống chăm ngoan học giỏi của liên đội trường THCS Phong Thủy và để xứng đáng là con ngoan trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ, phấn đấu trở thành người Đoàn viên thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh.

 

Buổi phát thanh măng non hôm nay của chúng mình đến đây là hết rồi. Mời các bạn đón nghe bài phát thanh măng non trong chương trình phát thanh số tới nhé. Còn bây giờ. Xin chào và hẹn gặp lại các bạn !

 

                   Thực hiện nội dung: CLB phát thanh măng non

TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Lê Đình Lý
Lê Đình Lý
Hiệu trưởng
Nguyễn Đăng Lưu
Nguyễn Đăng Lưu
Admin
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG THCS PHONG THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3882654 - Email: thcsphongthuy@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com