GIỚI THIỆU
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 53
Số lượt truy cập: 13472357
QUẢNG CÁO
BÀI PHÁT THANH MĂNG NON THÁNG 10 NĂM HỌC 2023 – 2024 TUYÊN TRUYỀN VỀ LỊCH SỬ NGÀY THÀNH LẬP HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ VIỆT NAM 20/10/2023 10/20/2023 9:59:27 AM
Măng non xin chào tất cả các bạn! Rất vui được gặp lại các bạn trong chương trình phát thanh măng non của Liên đội trường THCS Phong Thủy. Nhân ngày 20/10, lời đầu tiên, thay mặt cho toàn Liên đội, măng non xin kính chúc các thầy giáo, cô giáo lời chúc sức khỏe - hạnh phúc, chúc các bà, các mẹ, các chị và các bạn gái đón một ngày lễ thật vui vẻ. Để mở đầu cho buổi phát thanh ngày hôm nay mời các bạn đến với bài hát “Nhật ký của mẹ”.

20-10-23_1.png

Tiếp theo chương trình, mời các bạn đến với chuyên mục điểm tin liên Đội.

Kính thưa quý thầy cô giáo và các bạn thân mến!

Trong những ngày này, hòa chung với khí thế thi đua sôi nổi của các bạn Đội viên cả nước hướng về ngày hội của các mẹ các chị, Liên đội trường THCS Phong Thủy có nhiều hoạt động thật có ý nghĩa để dâng lên ngày hội: như phong trào “Hoa điểm tốt”, phong trào “ Nói lời hay- Làm việc tốt”, được các bạn hưởng ứng rất sôi nổi.

          Trong tuần qua Liên đội ta rất vui mừng đã tiến hành Đại hội liên đội nhiệm kì năm học 2023-2024 thành công tốt đẹp. Trong đại hội đã đánh giá lại kết quả công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2022-2023, đề ra phương hướng nhiệm vụ năm học 2023-2024, và bầu Ban chỉ huy Liên Đội mới nhiệm kì 2023 - 2024 gồm 11 bạn. 
         Cũng trong
những tuần qua Liên đội ta đã duy trì tốt nếp hoạt động đầu giờ và hoạt động giữa buổi; duy trì tốt và hiệu quả việc đọc và và theo báo Đội vào hoạt động đầu buổi của ngày thứ 7; các bạn luôn có ý thức trong việc vệ sinh trường lớp sạch, đẹp; thực hiện tốt tư cách của người đội viên khi đến trường; các công trình măng non, mô hình Vườn rau em chăm được các bạn chăm sóc thường xuyên... Măng non xin chúc mừng các tập thể lớp 9.2, 8.1, 7.3, 6.1, 9.3, 6.2  đã có nề nếp thi đua rất tốt và nhiểu tuần đạt kết quả cao nhất. Măng non rất hi vọng các lớp và các bạn phát huy hơn nữa những thành tích đã đạt để phong trào của lớp, của liên đội ngày càng khởi sắc hơn.

          Trên đây là phần điểm tin Liên đội ta trong các tuần vừa qua, tiếp theo xin mời các bạn đến với bài phát thanh về ý nghĩa của ngày quốc tế phụ nữ 20/10.

Như chúng ta đã biết lịch sử dân tộc Việt Nam là lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước, trong đó phụ nữ Việt Nam giữ một vai trò trọng yếu. Phụ nữ Việt Nam vốn sinh ra trong một đất nước với nền văn minh nông nghiệp, dựa trên nền tảng nghề trồng lúa nước và thủ công nghiệp nên phụ nữ Việt nam đã trở thành lực lượng lao động chính. Bên cạnh đó, nước ta luôn luôn bị kẻ thù xâm lược, đời sống nghèo khổ. Từ thực tế đó mà người phụ nữ Việt Nam có bản sắc phong cách riêng: họ là những chiến sĩ chống ngoại xâm, kiên cường dũng cảmlà người lao động cần cù, sáng tạo, thông minh, là người giữ vai trò đặc biệt quan trọng trong việc giữ gìn, phát triển bản sắc và tinh hoa văn hoá dân tộc; là những người mẹ dịu hiền, đảm đang, trung hậu đã sản sinh ra những thế hệ anh hùng của dân tộc anh hùng.

Dưới chế độ phong kiến và đế quốc, phụ nữ là lớp người bị áp bức, bóc lột, chịu nhiều bất công nhất nên luôn có yêu cầu được giải phóng và sẵn sàng đi theo cách mạng.

Ngay từ những ngày đầu chống pháp, phụ nữ đã tham gia đông đảo vào phong trào yêu nước và các tổ chức tiền thân của Đảng Cộng Sản Việt Nam với những tên tuổi còn mài lưu danh như: các chị Nguyễn Thị Minh Khai cùng Nguyễn Thị Phúc, Nguyễn Thị An ở hội Tân Việt, chị Nguyễn Thị Thập ở huyện Châu Thành tỉnh Mỹ Tho…..

Ngày 3/2/1930, Đảng Cộng Sản Đông Dương thành lập. Cương lĩnh đầu tiên của Đảng đã ghi “Nam nữ bình quyền”. Đảng sớm nhận rõ, phụ nữ là lực lượng quan trọng của cách mạng và đề ra nhiệm vụ: Đảng phải giải phóng phụ nữ, gắn liền giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp với giải phóng phụ nữ. Đảng đặt ra: Phụ nữ phải tham gia các đoàn thể cách mạng (công hội, nông hội) và thành lập tổ chức riêng cho phụ nữ để lôi cuốn các tầng lớp phụ nữ tham gia cách mạng.

Chính vì vậy mà ngày 20/10/1930, Hội Liên hiệp phụ nữ chính thức được thành lập. Sự kiện lịch sử này thể hiện sâu sắc quan điểm của Đảng đối với vai trò của phụ nữ trong cách mạng, đối với tổ chức phụ nữ, đối với sự nghiệp giải phóng phụ nữ. Ngày 20/10 hàng năm được chọn là ngày Phụ Nữ Việt Nam, đó là sự ghi nhận của đất nước với những con người được Bác Hồ tặng 8 chữ vàng: “Cần cù, bất khuất, trung hậu, đảm đang”.

Các bạn thân mến!

Trong hàng ngàn năm lịch sử ấy phụ nữ giữ một vai trọng yếu và hiển nhiên trong lịch sử dân tộc. Họ là những người chống giặc ngoại xâm kiên cường bất khuất, họ là những lao động cần cù, thông minh, sáng tạo, họ là những người gìn giữ giống nòi và phát huy giá trị văn hoá dân tộc, họ là những người sản sinh ra những thế hệ anh hùng của dân tộc anh hùng.

Trong bối cảnh xã hội ngày nay có nhiều cơ hội tốt đẹp, không ít phụ nữ đã phấn đấu vươn lên, vượt khó, trau dồi, rèn luyện và ngày càng được trưởng thành về mọi mặt.

Các bạn thân mến!

Với tổng số 23/29 cán bộ, giáo viên trong nhà trường là cán bộ giáo viên nữ trong những năm vừa qua các cô giáo của chúng mình không chỉ hoàn thành nghĩa vụ công dân, người cán bộ nữ còn phải làm tốt vai trò người vợ, người mẹ, người con trong gia đình, có trách nhiệm cao trong việc gìn giữ giá trị truyền thống văn hoá dân tộc. Các cô luôn đi đầu trong phong trào thi đua hai giỏi “Giỏi việc trường, đảm việc nhà” phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”…Các cô luôn xứng đáng với câu nói “Lúc ở nhà mẹ cũng là cô giáo, khi tới trường cô giáo như mẹ hiền”…

Với các bạn đội viên nữ trong nhà trường, nhiều bạn cũng đã khẳng định được năng lực học tập và vai trò trong hoạt động Đội đóng góp vào thành tích chung của nhà trường như bạn Đoàn Trần Nam Phương, Phạm Trần Khánh Chi, Võ Minh Trang chi đội Lý Tự Trọng - lớp 9.2; bạn Trà Quỳnh Thảo Ly - chi đội Võ Thị Sáu - lớp 9.1; bạn Võ Thị Minh Diệu- chi đội Nguyễn Văn Trỗi - lớp 9.3; bạn Thái Quỳnh Như, Dương Thị Dung-  chi đội Trần Quốc Toản - lớp 8.2; Bạn  Ngọc Minh chi đội Lê Văn Tám - lớp 6.2; Bạn Phương Linh -  chi đội Kim Đồng - lớp 6.1;  bạn Quỳnh Giang chi đội Vừ A Dính - lớp 6.3; bạn Trà My, Thảo Nguyên, Hà Vy - chi đội Phan Đình Giót và rất nhiều bạn khác….

Các bạn thân mến!

 Mùa thu lại về và đông đã sắp sang, nhà nhà lại ấm lên bởi bàn tay người mẹ, người chị, người bạn gái…những người giữ ngọn lửa vĩnh hằng cho cuộc sống. Và ở bất kỳ lĩnh vực nào, vị trí nào người phụ nữ Việt Nam đều phát huy được truyền thống tốt đẹp, đáng tự hào.

 Các bạn ạ! Hướng tới kỷ niệm ngày thành lập Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam 20-10 chúng ta hãy cùng thi đua học tập thật giỏi, dành được thật nhiều thành tích tốt dâng tặng bà, mẹ và các cô giáo của chúng ta nhé.
         Trên đây là bài phát thanh măng non tháng 10 của đội phát thanh măng non trường
THCS Phong Thủy. Măng non xin chúc các bạn luôn là con ngoan trò giỏi và nhớ dành những lời chúc tốt đẹp nhất tới các bà, tới mẹ, tới các cô giáo, tới các bạn nữ và các chị, em của chúng mình nhé!

 

Chương trình phát thanh măng non của liên đội trường THCS Phong Thủy đến đây là hết. Hẹn gặp lại các bạn trong chương trình lần sau. Xin chào và tạm biệt các bạn!

 

 

Thực hiện nội dung: CLB phát thanh măng non

Phát thanh: Bảo Lam - Lớp 9.2

TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Lê Đình Lý
Lê Đình Lý
Hiệu trưởng
Nguyễn Đăng Lưu
Nguyễn Đăng Lưu
Admin
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG THCS PHONG THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3882654 - Email: thcsphongthuy@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com