GIỚI THIỆU
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 173
Số lượt truy cập: 13652974
QUẢNG CÁO
BÀI PHÁT THANH MĂNG NON THÁNG 2/2023-CHỦ ĐIỂM: MỪNG ĐẢNG - MỪNG XUÂN 5/3/2023 9:32:42 PM
Xin chào tất cả quý vị và các bạn! Đây là chương trình phát thanh măng non tháng 2 năm học 2022 - 2023 với chủ điểm tháng : "Mừng Đảng, mừng xuân" của Đội tuyên truyền măng non Liên Đội trường THCS Phong Thủy thực hiện:

Vậy là một năm mới đã sang. Sau kì nghỉ Tết Nguyên Đán Qúy Mão năm 2023, chúng ta đã trở lại trường học được hơn một tuần rồi. Chắc chắn sau kì nghỉ vừa rồi, chúng ta có rất nhiều chuyện để kể cho bạn bè nghe như: tiền lì xì này, các chuyến đi du lịch này, đi lễ hội, đoàn tụ gia đình…. Nhưng chúng ta cũng gác lại những chuyện trên bởi ngay bây giờ. Xin mời các bạn cùng lắng nghe phần điểm tin của liên đội:

Chúng ta vừa trải qua một kì nghỉ Tết dài nhưng thật an toàn và đáng mừng bởi không một bạn nào vi phạm vào bản cam kết Pháp lệnh 16 và nghị định 36CP : không tàng trữ, sử dụng pháo mà chúng ta đã kí trước khi nghỉ Tết. Việc đảm bảo duy trì tốt nề nếp của Liên đội như : mặc đồng phục, giờ truy bài, hoạt động giữa buổi, vệ sinh trường lớp… được các bạn thực hiện khá tốt. Mặc dù được nghỉ Tết nguyên đán khá dài nhưng gần như các đội viên trong Liên đội vẫn đều không quên nhiệm vụ học tập của mình. Nhất là một số bạn lại vừa có ý thức rất tốt trong học tập, lại vừa tích cực trong các hoạt động của tập thể như: bạn : Trà My, Hà Vi, Dũng, Thảo Nguyên lớp 6.3; Bạn Thảo Ly, Minh Phúc lớp 8.1;  Bạn Nam Phương, Bảo Lam, Thanh Nhàn , Long lớp 8.2...

Chúng ta cùng tuyên dương các bạn ấy nhé !

Các bạn ạ! Có thể nói đội tự quản đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình. Từ khi được thành lập đến giờ đa số các bạn trong đội tự quản luôn gương mẫu, theo dõi nhắc nhở các bạn khác trong Liên đội thực hiện tốt nội quy, quy định của nhà trường. Tuy nhiên cũng cần phải nhắc nhở một, hai bạn trong đội tự quản chưa được gương mẫu và tích cực trong công việc được giao! Các bạn cần cố gắng nhé !

Tuy nhiên bên cạnh những ưu điểm thì vẫn còn một số tồn tại như :

- Hiện tượng đội viên đi học muộn, không đúng giờ khiến chi đội bị trừ điểm thi đua.

- Hiện tượng mất trật tự trong giờ truy bài vẫn còn. Và ý thức tự quản của một số lớp tuần qua chưa cao.

- Nhất là hiện tượng ăn quà vặt vứt rác không đúng nơi quy định. Một số đội viên cứ mang bánh kẹo và mua quà đến trường ăn, ăn xong lại thiếu ý thức nên vứt rác bừa bãi. Mặc dù các thầy cô giáo, BCH đội và đội cờ đỏ cũng theo dõi nhắc nhở nhưng hiện tượng này vẫn chưa chấm dứt.

- Bên cạnh một số bạn đội viên có ý thức tốt thì, còn có những bạn lại rất lười học, thường xuyên vi phạm những nội quy, quy định của trường, lớp.

Các bạn cần cố gắng khắc phục để những tồn tại trên không còn nữa nhé !

Khép lại những hoạt động của tháng qua, chúng ta hãy cùng đến với những dự định, kế hoạch trong tháng 3 này.

Với chủ điểm tháng là : Thiếu Nhi vui khỏe- Tiến bước lên Đoàn.

Nhằm chào mừng ngày 8-3 ( ngày quốc tế phụ nữ ) và ngày 26/3 (Ngày thành lập Đoàn TNCS HCM), BCH đoàn kết hợp với công đoàn trường đã phát động thi đua cho các chi đội để chào mừng đó là :Tổ chức luyện tập văn nghệ chào mừng đại hội công Đoàn nhiệm kì 2025 - 2028; tham gia sân chơi đồng diễn Flashmob; hội thi giới thiệu sách,  các trò chơi dân gian. Ngoài ra còn tham gia hội  thi thể thao cấp huyện… Các bạn hãy cố gắng tập luyện để đạt được thành tích tốt nhất nhé.

Vậy là phần điểm tin liên đội đến đây là kết thúc. Tiếp theo xin mời các bạn cùng măng non đến với phần Chuyên mục : tìm hiểu về ngày thành lập Đảng Cộng Sản Việt Nam 3-2-1930.

Các bạn thân mến!

          Cuối thế kỷ XIX, sau khi bình định xong Việt Nam, thực dân Pháp bắt tay thực thi các chính sách thực dân hà khắc, biến nước ta từ một nước phong kiến độc lập trở thành một nước thuộc địa nửa phong kiến.

          Sự thống trị tàn bạo của thực dân Pháp đã làm cho mâu thuẫn dân tộc diễn ra hết sức gay gắt, hàng loạt phong trào yêu nước theo các khuynh hướng khác nhau liên tiếp nổ ra nhằm giải quyết mâu thuẫn chủ yếu đó. Tiêu biểu là phong trào Cần Vương do vua Hàm Nghi và Tôn Thất Thuyết khởi xướng; phong trào Đông Du của Phan Bội Châu; phong trào cải cách của Phan Chu Trinh, khởi nghĩa Yên Thế do Hoàng Hoa Thám lãnh đạo...Các cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc tuy diễn ra quyết liệt, song cuối cùng đều bị thất bại, vì thiếu một đường lối cứu nước đúng đắn, thiếu một tổ chức lãnh đạo có khả năng tập hợp sức mạnh của toàn dân tộc.

          Trong bối cảnh đó, ngày 05/06/1911, người thanh niên yêu nước Nguyễn Tất Thành đã rời Tổ quốc ra đi tìm con đường cứu nước giải phóng dân tộc. Năm 1920 Nguyễn Tất Thành- Nguyễn Ái Quốc đã đến với chủ nghĩa Mác- Lê nin; đây không chỉ là bước ngoặt đối với cuộc đời hoạt động cách mạng của Nguyễn Ái Quốc, mà còn là bước ngoặt của cách mạng Việt Nam. Lý luận của chủ nghĩa Mác-Lê nin đã soi rọi cho Nguyễn Ái Quốc: Muốn cứu nước và giải phóng dân tộc thì trước hết phải có “Đảng cách mệnh” để “trong thì vận động và tổ chức dân chúng, ngoài thì liên lạc với dân tộc bị áp bức và vô sản giai cấp mọi nơi”. Từ nhận thức đó Nguyễn Ái Quốc ra sức chuẩn bị mọi mặt cho việc thành lập một chính đảng vô sản ở Việt Nam, Người từng bước truyền bá có hệ thống chủ nghĩa Mác-Lê nin vào trong nước, đưa phong trào công nhân chuyển dần từ trình độ tự phát lên tự giác; đưa phong trào yêu nước chuyển dần sang lập trường cộng sản.

          Tháng 3-1929, Chi bộ Cộng sản đầu tiên được thành lập ở số nhà 5D, Hàm Long, Hà Nội. Ngày 1-5-1929, tại Đại hội toàn quốc của Hội Việt Nam Cách mạng Thanh niên ở Hương Cảng, đoàn đại biểu Bắc Kỳ đưa ra đề nghị thành lập Đảng Cộng sản. Đề nghị dó không được chấp nhận, trở về nước, ngày 17-6-1929, những đảng viên trong Chi bộ Cộng sản 5D Hàm Long đã tuyên bố thành lập Đông Dương Cộng sản Đảng. Ngày 25-7-1929 An Nam Cộng sản Đảng được thành lập ở Nam Kỳ. Tháng 9-1929 Đông Dương Cộng sản Liên đoàn được thành lập ở Trung Kỳ.

          Chỉ trong một thời gian ngắn ở Việt Nam đã có ba tổ chức cộng sản được tuyên bố thành lập. Điều đó phản ánh xu thế tất yếu của phong trào đấu tranh cách mạng ở Việt Nam. Song sự tồn tại của ba tổ chức cộng sản hoạt động biệt lập trong một quốc gia có nguy cơ dẫn đến chia rẽ lớn. Yêu cầu bức thiết của cách mạng là cần có một Đảng thống nhất lãnh đạo. Nguyễn Ái Quốc, người chiến sĩ cách mạng lỗi lạc của dân tộc Việt Nam, người duy nhất có đủ năng lực và uy tín đáp ứng yêu cầu đó của lịch sử: thống nhất các tổ chức cộng sản thành Đảng Cộng sản duy nhất ở Việt Nam.

          Từ ngày 3 đến 7-2-1930, Hội nghị hợp nhất ba tổ chức Cộng sản họp tại Cửu Long (Hương Cảng, Trung Quốc) dưới sự chủ trì của đồng chí  Nguyễn Ái Quốc. Hội nghị nhất trí thành lập đảng thống nhất, lấy tên là Đảng Cộng sản Việt Nam, thông qua Chánh cương vắn tắt, Sách lược vắn tắt, Chương trình tóm tắt và Điều lệ vắn tắt của ĐảngNgày 3 tháng 2 năm 1930 trở thành Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam.

          Hội nghị hợp nhất các tổ chức cộng sản Việt Nam mang tầm vóc lịch sử như là Đại hội thành lập Đảng. Đảng được thành lập là kết quả của cuộc đấu tranh giai cấp và đấu tranh dân tộc ở nước ta trong những năm đầu thế kỷ XX; là sản phẩm của sự kết hợp chủ nghĩa Mác-Lê nin với phong trào công nhân và phong trào yêu nước; là kết quả của quá trình lựa chọn, sàng lọc nghiêm khắc của lịch sử và là kết quả của quá trình chuẩn bị đầy đủ về chính trị, tư tưởng và tổ chức của một tập thể chiến sĩ cách mạng, đứng đầu là Nguyễn Ái Quốc.

          Đó là một mốc lớn đánh dấu bước ngoặt trọng đại trong lịch sử cách mạng Việt Nam, chấm dứt cuộc khủng hoảng về đường lối cứu nước kéo dài mấy chục năm. Trong Chánh cương vắn tắt, Sách lược vắn tắt do Nguyễn Ái Quốc khởi thảo, được Hội nghị thành lập Đảng thông qua đã xác định cách mạng Việt Nam phải tiến hành cách mạng giải phóng dân tộc tiến lên chủ nghĩa xã hội. Độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội là con đường cách mạng duy nhất đúng để thực hiện mục tiêu giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp, giải phóng xã hội, giải phóng con người. Sự ra đời của Đảng Cộng sản Việt Nam với Cương lĩnh, đường lối cách mạng đúng đắn chứng tỏ giai cấp công nhân Việt Nam đã trưởng thành, đủ sức lãnh đạo cách mạng.

Trong quá trình lãnh đạo cách mạng, Đảng ta xây dựng nên nhiều truyền thống quý báu, thể hiện bản chất tốt đẹp như: Trung thành vô hạn với lợi ích của dân tộc và giai cấp, giữ vững độc lập, tự chủ về đường lối, đoàn kết thống nhất, có tổ chức và kỷ luật chặt chẽ trên cơ sở nguyên tắc tập trung dân chủ, tự phê bình, phê bình , đoàn kết quốc tế thuỷ chung, trong sáng ….Những truyền thống quý báu của Đảng ta là sự kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc, là kết quả của quá trình vun trồng, xây đắp bền bỉ, là sự hy sinh xương máu, phấn đấu không mệt mỏi của các thế hệ cán bộ, đảng viên.

        Trên con đường phát triển của cách mạng Việt Nam, Đảng ta đã không ngừng đưa ra những quyết sách phù hợp, đáp ứng yêu cầu lịch sử, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, đưa nước nhà đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác

          Các bạn thân mến! Chương trình PTMN của Liên đội trường THCS Phong Thủy đến đây là hết rồi. Chúng mình sẽ gặp lại các bạn trong chương trình phát thanh Măng non tháng 3 với chủ điiểm: ”Tiến bước lên đoàn”

Cảm ơn quý vị và các bạn đã đón nghe. Xin chào và hẹn gặp lại!

 

Thực hiện nội dung: CLB phát thanh măng non

Người thực hiện

Phát thanh: Ngọc Khánh lớp 9.2

 

 

 

 

 

 

 

TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Lê Đình Lý
Lê Đình Lý
Hiệu trưởng
Nguyễn Đăng Lưu
Nguyễn Đăng Lưu
Admin
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG THCS PHONG THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3882654 - Email: thcsphongthuy@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com