GIỚI THIỆU
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 72
Số lượt truy cập: 13472357
QUẢNG CÁO
BÀI PHÁT THANH MĂNG NON THÁNG 11 NĂM HỌC 2022 - 2023 CHÀO MỪNG KỈ NIỆM 40 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11 12/27/2022 1:58:12 PM
Đây là chương trình phát thanh măng non tháng 11 năm học 2022 - 2023 của Liên đội trường THCS Phong Thủy là số đặc biệt chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Mình là: Bảo Trâm lớp 8.1 xin thay mặt cho ban biên tập chương trình phát thanh măng non xin chào các bạn.

Mở đầu chương trình, kính mời các thầy giáo, cô giáo cùng toàn thể các bạn  nghe bài hát”  Biết ơn thầy cô”  sáng tác  Hà Giang - Ngọc Hải.

          Các bạn thân mến! Chương trình phát thanh hôm nay, măng non  mời các bạn nghe  những nội dung sau:

Phần 1: Điểm tin của liên đội

Phần 2: Măng non xin trích giới thiệu sự ra đời và  ý nghĩa ngày 20/11.

      Bây giờ mời các bạn nghe phần tin chi tiết:

          Các bạn thân mến! Chào mừng 20/11 ngày hội của các thầy cô giáo, liên đội trường ta đã tổ chức những hoạt động khá sôi nổi để thể hiệm tấm lòng của học sinh đối với thầy cô. Đó là tổ chức hội thi "Em sáng tác lời cho làn điệu hò khoan Lệ Thủy" và hội thi làm thiệp tri ân thầy cô giáo. Hai hội thi được các bạn hưởng ứng sôi nổi và tích cực.         Hội thi "Em sáng tác lời cho làn điệu hò khoan Lệ Thủy": các lớp nộp bài đầy đủ, đúng thời gian; có 11 bài sáng tác gửi nộp dự thi; nội dung của các bài sáng tác phù hợp: ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, yêu thầy cô, mái trường, bạn bè....; Các bài sáng tác làn điệu phong phú có từ 3 làn điệu hò khoan trở lên phù hợp với nội dung, chủ đề ( mái chè, mái xắp, mái nện, mái ba, mái nhì, hò khơi....). Kết quả của hội thi như sau: giải nhất: 7.1, 9.1; Giải nhì: 6.2, 8.1; Giải ba: 7.2, 8.3; Giải khuyến khích: 6.3, 9.3, 8.2. Đã trao thưởng cho các lớp đạt giải với số tiền 530.000 đồng.

           Hội thi làm thiệp "Tri ân thầy cô giáo ": Các lớp chuẩn bị chu đáo, đầu tư công phu các nguyên vật liệu để làm thiệp; tấm thiệp chứa đựng những lời chúc thể hiện được tình cảm, sự kính trọng, lòng biết ơn của các bạn học sinh đối với các thầy cô giáo; Nhiều tấm thiệp có bố cục trình bày hài hòa, cân đối rõ ràng, trang trí đẹp, tính thẩm mỹ; có sự sáng tạo; trình bày ý tưởng sâu sắc, đầy đủ nội dung của tấm thiệp. Kết quả của hội thi như sau: giải nhất: 6.3, 9.1; Giải nhì: 6.1, 9.2; Giải ba: 6.2, 8.1; Giải khuyến khích: 7.1, 9.3, 8.3. Đã trao thưởng cho các lớp đạt giải với số tiền 790.000 đồng.

          Cũng trong dịp 20/11, liên đội đã tổ chức  "Chương trình xe đạp yêu thương - cùng em đến trường"  phát động các bạn học sinh của các lớp  và các thầy cô giáo đã quỹ quyên góp ủng hộ quỹ "Chương trình xe đạp yêu thương - cùng em đến trường" với số tiền 5.180.000 đồng. Liên đội đã tiến hành trao tặng 3 chiếc xe đạp mới cho 3 bạn nghèo, gia đình khó khăn, không có xe đạp đi học. Đó là bạn: Đặng Ngọc Quang lớp 6.3, bạn Lê Trần Văn Đạt lớp 8.3, bạn Phạm Thị Như Quỳnh lớp 6.1

          Phong trào" Được của rơi trả lại cho người đánh mất" được các bạn hưởng ứng tốt Biểu dương bạn Nguyễn Nhật Nam và bạn Phan Văn Khánh Hòa lớp 72. Sáng ngày 11/11/ 2022 , trên đường đi học, 2 bạn đã được máy điện thoại Nokia và đã trả lại cho  anh Nguyễn Cao Đại ở xóm 1- Tuy Lộc - Lộc Thủy. Hai bạn là tấm gương sáng cho các bạn đội viên trong toàn liên đội học tập và noi theo.

Thay mặt ban chỉ huy liên đội măng non xin tuyên dương tinh thần ý thức tốt của các bạn và các chi đội.

Các bạn ơi!

Hưởng ứng chủ điểm tháng 11: " Ngàn hoa điểm tốt kính dâng thầy cô giáo ”, thi đua lập thành tích chào mừng kỉ niệm 38 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/1982 – 20/11/2022, ngay từ đầu tháng Liên đội đã phát động tuần học tốt, tiết học tốt, dành thật nhiều bông hoa điểm tốt kính dâng tặng các thầy giáo, cô giáo để tỏ lòng kính trọng và biết ơn công lao dạy dỗ của thầy, cô...đã được các chi đội và các bạn đội viên hưởng ứng tích cực. Nhiều bạn  thi đua học tập tốt, phát biểu xây dựng bài sôi nỗi, học bài và làm bài đầy đủ trước khi đến lớp, giành nhiều bông hoa điểm tốt. Tiêu biểu có các bạn sau:

Bạn Trà My, Hà Vi, Dũng lớp 6.3

Bạn: Gia Bảo, Hà Linh lớp 7.1

Bạn: Bảo Lam, Thanh Nhàn lớp 8.2
Bạn:
Quỳnh Trang, Hiếu, Khánh Băng, Thanh Nhàn 9.1

Bạn: Ngọc Khánh, Thái Bảo lớp 9.2

Bạn:Hồng Liên, Anh Thơ, Hải Đăng lớp 9.3

Bạn: Nhật Quang, Thái Quỳnh Như lớp 7.2

Bạn: Minh Phúc, Thảo Ly lớp 8.1

Bạn:Minh Diệu, Tuấn Hưng lớp 8.3

Các chi đội cũng có ý thức thi đua học tập tốt. Tuần học tốt: Biểu dương lớp 63, 93 đạt 4/4 tuần học tốt; lớp 91,2, 71, 82, 61 đạt 3/4 tuần học tốt. Kết quả thi đua trong tháng vừa qua: Lớp 92 xếp thứ nhất; lớp 81 xếp thứ 2; lớp 61 xếp thứ 3.

             Các bạn nhiệt liệt hoan nghênh các tập thể chi đội và các bạn đạt thành tích xuất xắc trên nào! Phần “Điểm tin liên đội” của chúng mình đến đây là hết rồi. Bây giờ chúng mình cùng nhau tìm hiểu lịch sử ra đời và ý nghĩa của ngày Nhà giáo Việt Nam các bạn nhé

Tháng 01 năm 1946, một tổ chức quốc tế các nhà giáo tiến bộ được thành lập ở Pari (thủ đô nước Pháp) lấy tên là FISE - Liên hiệp quốc tế các Công đoàn Giáo dục). Năm 1949, tại Hội nghị quốc tế Vacsava (Varsovie - Thủ đô của Ba Lan) tổ chức FISE xây dựng một bản "Hiến chương các nhà giáo" gồm 15 chương với nội dung chủ yếu là đấu tranh chống nền giáo dục tư sản, phong kiến; xây dựng nền giáo dục tiến bộ; bảo vệ những quyền lợi vật chất và tinh thần chính đáng của nghề dạy học và nhà giáo. Trong những năm kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược, Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã quan hệ với FISE để tranh thủ các diễn đàn quốc tế tố cáo âm mưu tội ác của bọn đế quốc xâm lược đối với nhân dân ta cũng như đối với giáo viên và học sinh đồng thời giới thiệu những thành tích của nền giáo dục cách mạng, tranh thủ sự đồng tình ủng hộ của toàn thể giáo viên trên thế giới đối với cuộc kháng chiến chính nghĩa của nhân dân ta.Vào mùa xuân năm 1953, Đoàn Việt Nam do Thứ trưởng Bộ Quốc gia Giáo dục Nguyễn Khánh Toàn làm trưởng đoàn dự Hội nghị quan trọng kết nạp Công đoàn Giáo dục của một số nước vào tổ chức FISE tại Viên(Thủ đô nước Áo), trong đó có Công đoàn Giáo dục Việt Nam. Như vậy, chỉ một thời gian ngắn sau khi thành lập (22.7.1951), Công đoàn giáo dục Việt Nam đã được kết nạp là một thành viên của FISE.

Từ ngày 26 đến 30/8/1957, tại Thủ đô Vacsava, Hội nghị FISE có 57 nước tham dự, trong đó có cả Công đoàn Giáo dục Việt Nam, quyết định lấy ngày 20 tháng 11 làm ngày Quốc tế Hiến chương các nhà giáo.

Ngày 20/11/1958, lần đầu tiên ngày "Quốc tế Hiến chương các nhà giáo" được tổ chức trên toàn miền Bắc nước ta. Những năm sau đó, ngày Lễ 20 tháng 11 còn được tổ chức tại các vùng giải phóng ở miền Nam. Hàng năm vào dịp Kỷ niệm 20- 11, cơ quan tiểu ban giáo dục thường xuất bản, phát hành một số tập san đặc biệt để cổ vũ tinh thần đấu tranh của giáo giới trong vùng tạm chiếm, động viên tinh thần chịu đựng gian khổ hy sinh của các thầy cô giáo kháng chiến.

Sau ngày đất nước được thống nhất 30/4/1975, nền giáo dục cả nước được thống nhất, giáo giới Việt Nam đoàn kết nhất trí xây dựng nền giáo dục theo định hướng xã hội chủ nghĩa của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Ý nghĩa của ngày "Quốc tế Hiến chương các nhà giáo" đã hoàn thành sứ mệnh lịch sử với giáo giới Việt Nam. Song ngày 20-11 đã trở thành truyền thống với nội dung mới của giáo giới Việt Nam và của nhân dân Việt Nam.

          Vừa rồi chúng mình đã cùng tìm hiểu về lịch sử ra đời và ý nghĩa của ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Để chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, chúng ta hãy cùng nhau thi đua học tập và rèn luyện thật tốt lấy thành tích dâng lên các thầy giáo, cô giáo qua các hoạt động như xây dựng “Đôi bạn cùng tiến”; “Nói lời hay, làm việc tốt”; Phấn đấu có nhiều giờ học tốt, ngày học tốt, tuần học tốt, nhiều bông hoa điểm tốt. Nào chúng mình hãy cùng cố gắng các bạn nhé!

Để tỏ lòng biết ơn các thầy giáo, cô giáo đã dạy dỗ, dìu dắt chúng em. Nhân dịp ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11, thay mặt cho các bạn học sinh trong liên đội THCS Phong Thủy, em xin gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến tất cả các thầy cô. Chúc các thầy giáo, cô giáo luôn dồi dào sức khỏe, tiếp tục dìu dắt chúng em trong suốt chặng đường dài phía trước để trở thành những chủ nhân tương lai của đất nước .

 Buổi phát thanh măng non của liên đội trường THCS Phong Thủy hôm nay đến đây là hết.  Xin cảm ơn sự quan tâm theo dõi của các bạn! Hẹn gặp lại các bạn trong chương trình lần sau.

Thực hiện nội dung: CLB phát thanh măng non

Phát thanh: Bảo Trâm lớp 8.1


TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Lê Đình Lý
Lê Đình Lý
Hiệu trưởng
Nguyễn Đăng Lưu
Nguyễn Đăng Lưu
Admin
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG THCS PHONG THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3882654 - Email: thcsphongthuy@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com