GIỚI THIỆU
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 20
Số lượt truy cập: 13475985
QUẢNG CÁO
BÀI PHÁT THANH MĂNG NON SỐ THÁNG 03 NĂM HỌC 2021 – 2022: CHÀO MỪNG KỈ NIỆM 91 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH 5/4/2022 1:50:35 PM

Các bạn thân mến! rất vui được gặp lại các bạn trong chương trình phát thanh lần này. Hàng năm cứ đến tháng 3 - tháng mà tuổi trẻ cả nước hăng hái thi đua lập thành tích để chào mừng ngày truyền thống vẻ vang – ngày thành lập Đoàn 26/3. Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đảng ta trong quá trình lãnh đạo cách mạng luôn quan tâm đến vai trò và sứ mạng lịch sử của thanh niên Việt Nam. Thấy rõ tầm quan trọng của việc xây dựng tổ chức Đoàn, tháng 3 năm 1931, Trung ương Đảng đã quyết định: các cấp uỷ Đảng từ Trung ương đến địa phương phải cử ngay cấp uỷ viên của Đảng phụ trách công tác Đoàn. Xuất phát từ ý nghĩa đặc biệt ấy, được sự đồng ý của Bộ Chính trị và Bác Hồ, theo đề nghị của Ban Thường vụ Trung ương Đoàn thanh niên lao động Việt Nam, Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ 3 đã quyết định lấy ngày 26 tháng 3 năm 1931 là ngày thành lập Đoàn. Từ đó, ngày 26/3 hàng năm đã trở thành ngày truyền thống vẻ vang của tuổi trẻ Việt Nam và của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Chúng ta tự hào thấy rằng, kể từ tháng 3 năm 1931, 91 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ kính yêu, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã không ngừng lớn mạnh. Thực sự trở thành là đội quân xung kích cách mạng, là đội dự bị tin cậy của Đảng, nòng cốt chính trị của các tổ chức và phong trào thanh niên Việt Nam, phụ trách thiếu niên niên nhi đồng, là tổ chức của những người Cộng sản trẻ tuổi, là trường học cộng sản của thanh niên Việt Nam, là môi trường tiên tiến để tập hợp, giáo dục thanh thiếu nhi.

        Trải qua 91 năm rèn luyện, kế thừa truyền thống lịch sử vẻ vang của dân tộc, dưới ngọn cờ vinh quang của Đảng và sự tổ chức của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, các thế hệ thanh niên Việt Nam đã gương cao ngọn cờ cách mạng, kiên cường, dũng cảm chiến đấu, hi sinh với tinh thần "không có gì quý hơn độc lập tự do", luôn đi đầu, xung kích hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ của các giai đoạn cách mạng, góp phần xứng đáng và sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

       Chúng ta xúc động nhớ về những người cộng sản trẻ tuổi đầu tiên mà tiêu biểu là Lý Tự Trọng với câu nói bất hủ: Con đường của Thanh niên chỉ có thể là con đường cách mạng, chứ không thể là con đường nào khác; và lớp thanh niên của phong trào xô viết Nghệ Tĩnh, của thời kỳ tiền khởi nghĩa, kiên cường đấu tranh, bất chấp xà lim máy chém, đánh Pháp đuổi Nhật, làm nên cách mạng tháng Tám, lập ra nước Việt Nam Dân chủ cộng hoà.

       Chúng ta cùng nhớ về lớp thanh niên "Cảm tử cho Tổ quốc quyết sinh", anh dũng chiến đấu chống thực dân Pháp xâm lược, "Máu trộn bùn non, gan không núng, chí không mòn", góp phần làm nên một Điện Biên lừng lẫy 5 châu, chấn động địa cầu; và lớp thanh niên anh hùng trong kháng chiến chống Mỹ, xây dựng chủ nghĩa xã hội ở miền Bắc với tinh thần "Xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước, mà lòng phơi phới dậy tương lai". "Cuộc đời đẹp nhất trên trận tuyến chống quân thù"; với các phong trào "Thanh niên xung phong tình nguyện", "Ba sẵn sàng", "Năm Xung phong" , "Ba xung kích làm chủ tập thể", "'Thanh niên lao động sáng tạo", “Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người” đánh cho Mỹ cút, đánh cho Nguỵ nhào, làm nên đại thắng mùa xuân năm 1975, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.

          Cùng cao trào cách mạng của dân tộc, tổ chức của thanh niên Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định sự lớn mạnh đó: Là người theo dõi thanh niên từ bước đầu, hiếm hoi chỉ có 8 cháu, ngày nay trông thấy có hàng triệu đoàn viên thanh niên, hàng triệu cháu bé nhi đồng, phát triển mơn mởn như hoa mùa xuân.

         Phát huy những truyền thống quý báu nêu trên thế hệ đoàn viên, thanh niên, đội viên thiếu niên trường ta trong những năm gần đây đã có nhiều chuyển biến rõ nét về nhận thức và việc làm của mỗi đồng chí đoàn viên, thanh niên, xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu của đoàn viên nhà trường về công tác bồi dưỡng và tự bồi dưỡng chuyên môn nâng cao trình độ, về ý thức chấp hành chủ trương đường lối, chỉ thị của cấp trên , trong suốt thời gian qua không có đồng chí đoàn viên nào vi phạm các tai nạn, tệ tạn xã hội, nhiều đ/c  đoàn viên đã vượt lên mọi khó khăn  để hoàn thành tốt nhiệm vụ ,  Các đồng chí là những tấm gương sáng về ý thức trách nhiệm, lòng nhiệt tình, là người bạn đồng hành của tuổi trẻ. Biểu dương các em đội viên trường ta  đã có nhiều  thành tích và việc làm tốt trong suốt thời gian qua các em luôn là niềm tự hào của tuổi trẻ Hng Thủy. Song bên cạnh những thành tích đó chúng ta cũng phải thẳng thắn nhìn lại những gì chúng ta còn hạn chế khuyết điểm, chưa làm được như hoạt động của đoàn đội còn chưa được phong phú, chưa thực sự thu hút và phát huy được năng lực của mỗi đoàn viên, nhiều em đội viên còn chưa ngoan, chưa chăm học , ý thức tu dưỡng và rèn luyện còn yếu.    

   Nhân kỉ niệm 91 năm , ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, chúng ta  ôn lại lịch sử của Đoàn, Liên đội mong rằng thế hệ trẻ của trường ta hãy phát huy nhiều hơn nữa những  truyền thống tốt đẹp của tuổi trẻ cả nước, hãy phấn đấu rèn luyện và không ngừng học tập để đạt kết quả cao góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ giáo dục của nhà trường.

Chương trình phát thanh măng non của liên đội trường THCS Phong Thủy đến đây kết thức hẹn gặp lại các bạn trong chương trình lần sau.

 

                          CLB PHÁT THANH MĂNG NON LIÊN ĐỘI THCS PHONG THUỶ

TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Lê Đình Lý
Lê Đình Lý
Hiệu trưởng
Nguyễn Đăng Lưu
Nguyễn Đăng Lưu
Admin
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG THCS PHONG THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3882654 - Email: thcsphongthuy@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com