GIỚI THIỆU
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 40
Số lượt truy cập: 13475985
QUẢNG CÁO
CHƯƠNG TRÌNH PHÁT THANH MĂNG NON THÁNG 12 NĂM HỌC 2021 – 2022 12/21/2021 7:59:09 PM
CHÀO MỪNG KỈ NIỆM 77 NĂM NGÀY THÀNH LẬP QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN VIỆT NAM 22/12/2021

Đây là chương trình phát thanh măng non tháng 12 năm học 2021 - 2022 của Liên đội trường THCS Phong Thủy.

 Thực hiện nội dung: CLB Phát thanh măng non

 Người phát thanh: Phan Phạm Kim Yến - lớp 91

Kính thưa các quý vị thính giả!

Kính thưa quý thầy giáo, cô giáo cùng toàn thể các bạn học sinh thân mến!

 Mở đầu chương trình, là phần  “Điểm tin hoạt động của  liên đội trong thời gian qua”

Các bạn thân mến!

Hòa chung trong không khí cả nước thi đua sôi nỗi lập thành tích chào mừng kỉ niệm 77 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22/12/2021, Liên đội trường THCS Phong Thủy đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa giáo dục như:

Tổ chức phát động ủng hộ chương trình" Xe đạp yêu thương - cùng em đến trường" và đã trao tặng 3 chiếc xe đạp cho ba bạn có hoàn cảnh khó khăn , không có xe đạp đến trường.

Tổ chức mô hình Hộp thư điều em muốn nói. Hộp thư là nơi giúp cho các bạn bày tỏ, chia sẽ, gửi gắm những tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của mình...

Tổ chức cho các chi đội tiến hành trồng và chăm sóc hoạt động trải nghiệm sáng tạo mô hình Vườn rau em chăm.

Liên đội đã làm tốt công tác tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh Covid – 19.

Trong phong trào học tập và rèn luyện tốt, liên đội xin biểu dương bạn: Mai Phương, Quang Nam lớp 92; bạn Kim Yến, Thanh Huệ – lớp 91; bạn Thành Nhân, Gia Khánh lớp 93; bạn Quỳnh Trang – lớp 81; bạn Ngọc Khánh – lớp 82;  bạn Anh Thơ, Thảo My  -lớp 83; bạn Minh Phúc, Thảo Ly – lớp 71; bạn Bảo Lam, Nam Phương – lớp 72; Bạn Tuấn Hưng, Minh Diệu lớp 73; bạn Hà Linh lớp 61; bạn – lớp Thái Quỳnh Như 62

Chúng ta nhiệt liệt hoan nghênh những thành tích xuất xắc mà các tập thể lớp, các bạn đã đạt được trên nào!

Phần “Điểm tin liên đội” đến đây là hết rồi. Tiếp theo chương trình phát thanh, măng non xin mời các quý vị thính giả, quý thầy giáo, cô giáo và các bạn  cùng lắng nghe nội dung: “Mãi mãi biết ơn và tự hào về Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Người Anh Cả của Quân đội Nhân dân Việt Nam”

Các bạn thân mến!

Đại tướng Võ Nguyên Giáp sinh ngày 25 tháng 8 năm 1911 tại làng An Xá, xã Lộc Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình trong một gia đình nhà nho. Ông là một nhà chỉ huy quân sự và nhà hoạt động chính trị Việt Nam. Từ một thanh niên yêu nước, tràn đầy nhiệt huyết cách mạng, đồng chí Võ Nguyên Giáp may mắn sớm được gặp Bác Hồ, được sống, làm việc thường xuyên bên Bác nhiều năm, trở thành học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Suốt cuộc đời, Đại tướng Võ Nguyên Giáp luôn học tập và làm theo Bác Hồ, thực sự là anh Bộ đội Cụ Hồ tiêu biểu nhất.

Tên tuổi của Đại tướng, Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp gắn liền với sự ra đời của Đội Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân, gắn với tên gọi Anh Cả của Quân đội. Cuộc đời Đại tướng gắn liền với những chiến công hiển hách của quân đội, của dân tộc trong thời đại Hồ Chí Minh: Từ Chiến thắng trận đầu Phai Khắt, Nà Ngần khi đội Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân mới ra đời đến Điện Biên Phủ năm 1954, “Hà Nội – Điện Biên Phủ trên không” năm 1972 và Chiến dịch Hồ Chí Minh đại thắng mùa Xuân năm 1975, quân đội ta đã cùng với toàn dân hoàn thành cách mạng giải phóng dân tộc, đưa đất nước thống nhất đi lên chủ nghĩa xã hội. Trên mỗi chặng đường phát triển và trưởng thành của quân đội, mỗi chiến thắng của quân và dân Việt Nam đều có hình ảnh và dấu ấn sâu đậm của Đại tướng Võ Nguyên Giáp – Vị Tổng Tư lệnh đầu tiên và duy nhất của quân đội ta.

Là nhà cầm quân tài ba, Đại tướng Võ Nguyên Giáp đồng thời là nhà lý luận quân sự kiệt xuất, với những tổng kết thực tiễn ở tầm cao trí tuệ, có ý nghĩa quan trọng trong việc hình thành, phát triển học thuyết quân sự Việt Nam hiện đại. Những đúc kết của Đại tướng về kinh nghiệm lịch sử của dân tộc, về thực tiễn chiến tranh nhân dân Việt Nam đã trực tiếp làm nên chiến thắng của dân tộc trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, là kho tàng lý luận vô giá để lại cho các thế hệ cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang và nhân dân ta. Cốt lõi lý luận và thực tiễn hoạt động quân sự của Đại tướng chính là tư tưởng quân sự nhân văn Hồ Chí Minh, kế thừa truyền thống “lấy đại nghĩa để thắng hung tàn, lấy chí nhân để thay cường bạo” của dân tộc.

Đại tướng Võ Nguyên Giáp là một tấm gương cộng sản mẫu mực, cả cuộc đời luôn đặt lợi ích của Đảng, của nhân dân, của dân tộc lên trên hết, sẵn sàng nhận và hoàn thành bất cứ nhiệm vụ nào mà Tổ quốc và nhân dân giao phó. Ở bất cứ cương vị nào Đại tướng cũng tận tụy một lòng phục vụ mục tiêu lý tưởng của Đảng, phục vụ đất nước, phục vụ nhân dân.

Là Tổng Tư lệnh quân đội, người chỉ huy cao nhất của các lực lượng vũ trang nhân dân, nhưng Đại tướng sống cuộc đời rất đỗi giản dị, thanh cao, luôn gần gũi, yêu thương quý trọng cán bộ, chiến sĩ, đồng bào, đồng chí, tôn trọng và lắng nghe ý kiến của nhân dân. Với đức độ và tài năng của mình, Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã thực sự ghi dấu ấn, hình ảnh cao đẹp trong trái tim, khối óc của nhân dân ta và bạn bè thế giới, trở thành vị Đại tướng của nhân dân, sống trong lòng dân, được nhân dân kính trọng, ngưỡng mộ và tin tưởng. Tài năng và đức độ của Đại tướng đã có sức cảm hóa cả những đối thủ, khiến họ phải nể trọng.

Đại tướng Võ Nguyên Giáp là vị Đại tướng văn võ song toàn, đức tài trọn vẹn, người cộng sản kiên trung, tận tụy, mẫu mực, nhà chiến lược chính trị và quân sự kiệt xuất thời đại Hồ Chí Minh, thực sự là niềm tự hào của Đảng ta, dân tộc ta, đất nước và nhân dân ta.

          Trọn cả cuộc đời với hơn 80 năm hoạt động cách mạng, Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã có nhiều công lao to lớn và cống hiến đặc biệt xuất sắc đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng ta, dân tộc ta. Cuộc đời hoạt động của Đại tướng gắn liền với quá trình phát triển của cách mạng nước ta và những mốc son lịch sử trọng đại, oanh liệt, đầy hy sinh, gian khổ của Đảng và dân tộc

Các thế hệ con cháu mãi mãi nhớ ơn và luôn tự hào về tướng Giáp - vị tướng tài năng của dân tộc Việt Nam.

Dù đã đi xa, Đại tướng vẫn sống mãi trong lòng cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang và toàn thể nhân dân ta. Tấm gương sáng ngời của Đại tướng về tinh thần “dĩ công vi thượng”, làm việc gì cũng đặt lợi ích của đất nước, của nhân dân lên trên hết, mãi là nguồn động viên, là sức mạnh tinh thần cổ vũ quân và dân ta vững bước tiến lên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN. Các thế hệ kế tiếp, noi gương và học tập những phẩm chất cao đẹp trong cuộc đời và sự nghiệp của Đại tướng ra sức phấn đấu, quyết lập nên những Điện Biên Phủ hào hùng trong công cuộc dựng xây đất nước và bảo vệ Tổ quốc, đưa Việt Nam tiến lên sánh vai cùng bạn bè năm châu, thực hiện mong ước của Bác Hồ, xây dựng đất nước ta “đàng hoàng hơn, to đẹp hơn”
          Tiếp bước các thế hệ cha anh, noi gương Đại tướng Võ Nguyên Giáp, lớp lớp thanh thiếu nhi Việt Nam đã và đang ra sức, rèn luyện, xây dựng và bảo vệ đất nước. 421 bạn đội viên trong Liên đội trường THCS Phong Thủy quyết tâm thi đua học tập, rèn luyện, thực hiện tốt chủ điểm “Tự hào truyền thống, tiếp bước cha anh” các bạn nhé!

Tháng 12 này cũng là tháng cao điểm trong việc học tập, chuẩn bị cho kì thi kiểm tra học kì I. Vì thế để có kết quả cao, thành quả ngọt, các bạn hãy cố gắng: làm đề cương, ôn tập kĩ và làm bài thật tốt nhé! Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid - 19 đang diễn biến phức tạp, vì vậy các bạn hãy thực hiện tốt các quy định phòng chống dịch. Đặc biệt thực hiện tốt khẩu hiệu 5k để bảo vệ sức khỏe, đảm bảo an toàn các bạn nhé!

Nhân ngày 22-12, măng non xin kính chúc toàn thể các bà mẹ Việt Nam anh hùng, các bác cựu chiến binh, các gia đình thương, bệnh binh luôn dồi dào sức khoẻ. Chúc các chú bộ đội luôn vững tay súng để bảo vệ vững chắc chủ quyền đất nước.

           Phần cuối của chương trình hôm nay, măng non xin kính mời quý vị thính giả, quý thầy cô giáo cùng các bạn nghe bài hát “Màu áo chú bộ đội” sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý.

Bài phát thanh măng  non của liên đội trường THCS Phong Thủy đến đây là hết rồi. Măng non xin cảm ơn sự quan tâm theo dõi của các quý vị thính giả, quý thầy giáo, cô giáo và các bạn ! Xin chào và hẹn gặp lại!

                                                      

Thực hiện nội dung: Nguyễn Thị Thúy Kiều - Gv - TPT

Người phát thanh: Phan Phạm Kim Yến -  lớp 91


TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Lê Đình Lý
Lê Đình Lý
Hiệu trưởng
Nguyễn Đăng Lưu
Nguyễn Đăng Lưu
Admin
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG THCS PHONG THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3882654 - Email: thcsphongthuy@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com