GIỚI THIỆU
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 33
Số lượt truy cập: 13477582
QUẢNG CÁO
CHƯƠNG TRÌNH PHÁT THANH MĂNG NON THÁNG 2. NĂM HOC 2020 - 2021 5/5/2021 8:19:22 AM
Chủ đề: Mừng Đảng mừng xuân

Đây là chương trình phát thanh măng non tháng 2 năm học 2020 - 2021 của Liên đội THCS Phong Thủy với chủ đề: Mừng Đảng mừng xuân .

 Thân mến chào các bạn.

Như vậy, một học kỳ đã trôi qua, năm mới 2021 đã đến. Măng non chúc các bạn một năm mới tràn đầy niềm vui, hạnh phúc và học tập ngày tiến bộ, gặt hái được nhiều thành công trong học kỳ 2 này!

-  Các bạn thân mến, thời gian không chờ đợi chúng ta bao giờ và thật vậy “năm hết tết đến”, cái  giá lạnh của mùa đông đã đến và rồi sẽ qua thật  nhanh, đó là dấu hiệu  báo cho chúng ta biết mùa xuân sắp đến rồi đó. Mùa xuân có được bao giờ, đó là nhờ ơn của Đảng ta đã sáng suốt lãnh đạo nhân dân đấu tranh  đánh đuổi kẻ thù đem lại  thanh bình cho đất nước và đó cũng là mùa xuân vĩnh cữu.

- Vâng !đó cũng là thông điệp về chủ điểm của tháng này đó các bạn ạ, chủ điểm của tháng này là “mừng đảng mừng xuân”. Hy vọng các bạn sẽ gặt hái thật nhiều những bông hoa điểm mười để dâng tặng cha mẹ trong dịp xuân về và làm vui lòng thầy cô các bạn nhé.

Và bây giờ mời các bạn cùng điểm lại một số hoạt động của liên đội ta  trong học kỳ một này nhé:

Năm học 2020 – 2021 đã đi được một nửa chặng đường. Có thể nói đây là một học kì đầy gian lao vất vả của thầy và trò bởi khó khăn chồng chất khó khăn. Cơn đại hồng thủy đi qua đã để lại bao thiệt hại nặng nề về cơ sở vật chất cũng như làm gián đoạn chương trình học. Nhưng nhờ sự quan tâm giúp đỡ, sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát và kịp thời của các cấp lãnh đạo, sự phối kết hợp nhịp nhàng của phụ huynh học sinh cùng với sự cố gắng hết mình trong công tác giảng dạy và học tập, thầy và trò trường THCS Phong Thủy đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của học kì I.

 Nhằm khuyến khích kết quả đạt được của học sinh trong học kì I và khích lệ học sinh vươn lên học tốt trong học kì II, Nhà trường đã trao thưởng cho các bạn đạt học sinh học giỏi, học sinh tiến ;đồng thời cũng trao thưởng cho các bạn  có thành tích xuất  sắc  trong cuộc thi TDTT.

Kết quả HKI vừa qua có 5 thể lớp đạt danh hiệu lớp tiên tiến, 2 tập thể lớp được khen về phong trào TDTT, về nề nếp hoạt động, 2 tập thể đạt giải về sáng tác thơ văn chào mừng ngày 20/11.

Nhưng bên cạnh đó, vẫn còn một số bạn chưa chăm chỉ học tập dẫn đến xếp loại học lực yếu và chưa có ý thức rèn luyện tốt, vi phạm nội quy quy định của trường, lớp.  Các bạn cần cố gắng phấn đấu tốt để đạt kết quả cao trong học kì II nhé!

       

Tiếp theo chương trình, để giúp các bạn tìm hiểu thêm về sự ra đời của Đảng Cộng Sản Việt Nam Măng non mời các bạn cùng tìm hiểu nhé.

 Các bạn thân mến!

Ngày 1-5-1929, Đại hội toàn quốc Việt Nam thanh niên Cách mạng đồng chí Hội họp ở Hương Cảng, đoàn đại biểu Bắc Kỳ với đai biểu xuất sắc nhất là đồng chí Ngô Gia Tự đưa ra đề nghị giải tán Việt Nam thanh niên cách mạng đồng chí Hội, thành lập Đông dương cộng sản Đảng. Đề nghị đó không được đại hội chấp nhận nên đoàn đại biểu Bắc Kỳ bỏ hội nghị ra về. Đến ngày 17-6-1929 Đông dương CS Đảng được thành lập.

Tháng 10 năm 1929, Kỳ bộ Việt Nam thanh niên cách mạng đồng chí Hội họp đại hội tuyên bố giải tán Việt Nam thanh niên cách mạng đồng chí Hội và thành lập An Nam cộng sản Đảng.

Tháng 1-1930, thành lập Đông dương CS Đảng Liên đoàn.

Trong vòng nửa năm 3 tổ chức cộng sản đã liên tiếp ra đời. Nhận được tin có 3 tổ chức cộng sản ở Việt Nam. Quốc tế cộng sản đã gởi thư kêu gọi các nhóm cộng sản này thống nhất lại. Đồng chí Nguyễn Ai Quốc, ủy viên Bộ phương đông, phụ trách cục phương nam đã thay mặt quốc tế cộng sản triệu tập cuộc họp để hợp nhất các tổ chức cộng sản Việt Nam.

Ngày 3-2-1930 Hội nghị hợp nhất họp ở Cửu Long ( cạnh Hương Cảng) do đồng chí Nguyễn Ai Quốc chủ trì, có 2 đại diện đông dương CS Đảng, 2 đại diện An nam CS Đảng tham dự. Đông dương CS liên đoàn không kịp cử đại biểu đến họp. Tổng số Đảng viên lúc ấy có 211 người.

Sau 5 ngày ( từ mồng 3 đến mồng 7 tháng 2) Hội nghị đã nhất trí tán thành thống nhất các tổ chức cộng sản thành lập Đảng cộng sản duy nhất ở Việt Nam lấy tên là Đảng cộng sản Việt Nam, thông qua chính cương, sách lược, điều lệ tóm tắt của các đoàn thể quần chúng.

Hội nghị hợp nhất có giá trị lịch sử như Đại hội thành lập Đảng, chấm dứt tình trạng phân tán của phong trào cộng sản làm cho sức mạnh của hạt nhân lãnh đạo phong trào cách mạng tăng lên gấp bội và từ ngày 3/2/1930 Đảng cộng sản Việt Nam đã thật sự là người lãnh đạo và tổ chức mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam .

Chương trình phát thanh măng non với những tin hoạt động tháng 1 đến đây là hết rồi!

Chương trình do Kim Yến và Bảo Trâm cùng các bạn trong đội tuyên truyền măng non thực hiện.

Hẹn gặp lại các bạn trong chương trình sau.- thân ái chào các bạn

 

TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Lê Đình Lý
Lê Đình Lý
Hiệu trưởng
Nguyễn Đăng Lưu
Nguyễn Đăng Lưu
Admin
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG THCS PHONG THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3882654 - Email: thcsphongthuy@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com