GIỚI THIỆU
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 27
Số lượt truy cập: 13477582
QUẢNG CÁO
CHƯƠNG TRÌNH PHÁT THANH MĂNG NON THÁNG 12 NĂM HỌC 2020 – 2021 5/5/2021 8:12:20 AM
CHÀO MỪNG KỈ NIỆM 76 NĂM NGÀY THÀNH LẬP QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN VIỆT NAM 22/12/2020

Đây là chương trình phát thanh măng non tháng 12 năm học 2020 - 2021 của Liên đội trường THCS Phong Thủy.

 Thực hiện nội dung: CLB Phát thanh măng non

 Người phát thanh: Phan Thị Ngọc Mai - lớp 91

Kính thưa các quý vị thính giả!

Kính thưa quý thầy giáo, cô giáo cùng toàn thể các bạn học sinh thân mến!

Chương trình phát thanh hôm nay, măng non xin mời các quý vị thính giả, quý thầy giáo, cô giáo và các bạn  nghe với nội dung: Tháng 12 sôi nổi, học tập và rèn luyện theo tấm gương anh bộ đội Cụ Hồ.

 Mở đầu chương trình, là phần  “Điểm tin hoạt động của  liên đội trong thời gian qua”

Các bạn thân mến!

Trận lụt lịch sử vừa qua, đã để lại hậu quả nặng nề đối với miền Trung nói chung và Lệ Thủy nói riêng , trong đó có phụ huynh, học sinh và nhà trường. Trong thời gian qua, toàn thể nhà trường , liên đội không ngừng cố gắng khắc phục hậu quả của lũ lụt và nhanh chóng ổn định , duy trì tốt các nề nếp hoạt động và nề nếp học tập. 

Hòa chung trong không khí cả nước thi đua sôi nỗi lập thành tích chào mừng kỉ niệm 38 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, Liên đội trường ta đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa giáo dục như:

 Phát động phong trào thi đua học tập tốt, rèn luyện tốt.. Toàn liên đội có 1348 giờ học tốt; 280 ngày học tốt; 236 điểm tốt và 40 tuần học tốt kính dâng tặng thầy cô giáo. Biểu dương lớp 63, 71 73,  82 83 , 92 đạt 100% giờ học tốt và đạt 4/4 tuần học tốt.

Tổ chức Hội thi sáng tác thơ - văn chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Kết quả: Giải nhất thuộc về lớp 62; Giải nhì thuộc về lớp 91 - 82; Giải ba thuộc về lớp  92.

Tổ chức thành công hội thi Hội khỏe phù đổng cấp trường. Kết quả có 88 giải nhất, nhì, ba của 5 môn thi đấu: bóng bàn, cờ vua, đá cầu, cầu lông, đẩy gậy.

Liên đội tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền về dịch bệnh Covid – 19. Các bạn học sinh thực hiện tốt các quy định về phòng chống dịch bệnh và  có sức khỏe tốt, đảm bảo an toàn.

Trong phong trào học tập và rèn luyện tốt, liên đội xin biểu dương bạn: Hồng Nhị lớp 92; bạn Ngọc Mai – lớp 91; bạn Ly Na lớp 93; bạn Kim Yến – lớp 81; bạn Quang Nam, Bảo Trâm, Mai Phương – lớp 82;  bạn Thành Nhân, Gia Khánh  -lớp 83; bạn Quỳnh Trang, Minh Trang – lớp 71; bạn Bảo Lam, Thanh Nhàn, Nam Phương – lớp 62; Bạn Tuấn Hưng, Minh Diệu lớp 63; bạn Minh Phúc, Thảo Ly, Hạnh Nguyên lớp 61; bạn Ngọc Khánh – lớp 72; bạn Hồng Liên, Thảo My, Anh Thơ  - lớp 73.

Chúng ta nhiệt liệt hoan nghênh những thành tích xuất xắc mà các tập thể lớp, các bạn đã đạt được trên nào!

Phần “Điểm tin liên đội” đến đây là hết rồi. Tiếp theo chương trình phát thanh, măng non xin mời các bạn đến “Chuyên mục của chủ điểm tháng 12” đó là ôn lại lịch sử và ý nghĩa của ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt nam 22/12, do Măng non sưu tầm, xin mời các bạn chú ý lắng nghe nhé!

Các bạn thân mến!

Cách đây 76 năm, ngày 22/12/1944, tại khu rừng Trần Hưng Đạo, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng, Đội Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân - tổ chức tiền thân của Quân đội Nhân dân Việt Nam được thành lập. Lúc đầu chỉ có 34 người với 34 khẩu súng dưới sự chỉ huy của đồng chí Võ Nguyên Giáp. Thành lập được 2 ngày Đội đã có chiến công vẻ vang dội: Diệt 2 đồn ở Phay Khắt và Nà Ngần ( Cao Bằng) mở cho truyền thống đánh trận mưu trí, dũng cảm của quân đội ta.

         Ngày 15 tháng 05 năm 1945. Đội Việt Nam Tuyên truyền Giải phóng quân và các trung đội Cứu quốc quân ở Bắc Sơn đã hợp nhất thành Đội Việt nam Giải phóng quân. Ngày 16 tháng 08 năm 1945 từ cây đa Tân Trào đơn vị chủ lực của Việt Nam giải phóng quân do đồng chí Võ Nguyên Giáp chỉ huy tiến về thị xã Thái Nguyên mở đầu cho Tổng Khởi nghĩa toàn quốc.

       Cuộc Tổng khởi nghĩa thắng lợi, nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà ra đời, Quân đội ta mang tên: “Vệ quốc đoàn”.

        Trong kháng chiến chống Thực dân Pháp, quân đội ta mang tên: Quân đội Nhân dân Việt Nam với chiến thắng Điện Biên Phủ vĩ đại, đánh dấu một mốc son chói lọi khắp toàn cầu. Quân đội ta đã trưởng thành.

Từ đó đến nay, trên chặng đường giải phóng, xây dựng và bảo vệ tổ quốc, quân đội ta đã lập được nhiều chiến công hiển hách, xứng danh với danh hiệu Bộ đội Cụ Hồ trung với Đảng, hiếu với dân, việc làm nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng.

Tiếp bước các thế hệ cha anh, lớp lớp thanh thiếu nhi Việt Nam đã và đang ra sức, rèn luyện, xây dựng và bảo vệ đất nước. 440 bạn  đội viên trong Liên đội trường THCS Phong Thủy quyết tâm thi đua học tập, rèn luyện, thực hiện tốt chủ điểm “Tự hào truyền thống, tiếp bước cha anh” các bạn nhé!

Trong tháng 12 này Liên Đội ta sẽ tổ chức Thăm viếng nhà bia tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ; nhà Lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp; giao lưu, thăm hỏi các gia đình thuộc diện chính sách trong địa bàn dân cư, Ban chỉ huy quân sự huyện...Tổ chức cho các bạn hát Quốc ca tại đền thờ Danh tướng Hoàng Khối Khanh

Tháng 12 này cũng là tháng cao điểm trong việc học tập, chuẩn bị cho kì thi kiểm tra học kì I. Vì thế để có kết quả cao, thành quả ngọt, các bạn hãy cố gắng: làm đề cương, ôn tập kĩ và làm bài thật tốt nhé!

Nhân ngày 22-12, măng non xin kính chúc toàn thể các bà mẹ Việt Nam anh hùng, các bác cựu chiến binh, các gia đình thương, bệnh binh luôn dồi dào sức khoẻ. Chúc các chú bộ đội luôn vững tay súng để bảo vệ vững chắc chủ quyền đất nước.

           Phần cuối của chương trình hôm nay, măng non xin kính mời quý vị thính giả, quý thầy cô giáo cùng các bạn nghe bài hát “Màu áo chú bộ đội” sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý.

Bài phát thanh măng  non của liên đội trường THCS Phong Thủy đến đây là hết rồi. Măng non xin cảm ơn sự quan tâm theo dõi của các quý vị thính giả, quý thầy giáo, cô giáo và các bạn ! Xin chào và hẹn gặp lại!

                                                      

 Kí duyệt của BGH nhà trường                    Thực hiện nội dung:

 

                                                                                                             

                                                                         Nguyễn Thị Thúy Kiều - Gv - TPT

                                                                              Người phát thanh:

 

 

                                                                       Phan Thị Ngọc Mai -  lớp 91

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Lê Đình Lý
Lê Đình Lý
Hiệu trưởng
Nguyễn Đăng Lưu
Nguyễn Đăng Lưu
Admin
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG THCS PHONG THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3882654 - Email: thcsphongthuy@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com