GIỚI THIỆU
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 11
Số lượt truy cập: 13454979
QUẢNG CÁO
TỰ HÀO NỮ CÔNG – CÔNG ĐOÀN THCS PHONG THỦY 10/21/2023 11:09:22 AM
Tháng Mười về tiết trời thu trong xanh dịu nhẹ! Tháng Mười về, chúng ta lại sống trong những ngày trọng đại của lịch sử đất nước. Đặc biệt trong những ngày này, các thế hệ phụ nữ Việt Nam trên khắp mọi miền Tổ Quốc đang phấn khởi thi đua lập thành tích chào mừng ngày hội của chị em. Hòa trong niềm vui chung của tháng Mười, trong khí thế thi đua sôi nổi của chị em, phụ nữ THCS Phong Thủy hân hoan đón chào ngày hội của chính mình - 20/10/2023.

5-9-23_12.jpg

          Nhìn lại những năm gần đây, trường THCS Phong Thủy đã thực sự gặt hái được nhiều kết quả tốt đẹp không chỉ về chất lượng học sinh giỏi văn hóa, học sinh năng khiếu và kết quả tuyển sinh vào lớp 10 PTTH mà còn có sự tăng trưởng lớn mạnh về quy mô CSVC trường lớp. Chúng ta có thể tự hào và khiêm tốn để khẳng định rằng, trong những thành quả đó, ngoài sự cố gắng không mệt mỏi của lãnh đạo và tập thể HĐSP còn có sự đóng góp rất lớn của tập thể nữ cán bộ công nhân viên và nữ sinh trong nhà trường. Ở phương diện nào, trong cuộc sống hay trong công việc, các chị, các em nữ sinh mãi xứng đáng là người viết tiếp trang sử vàng, vừa là người giữ lửa và truyền lửa cho các thế hệ sau.

Điều đáng ghi nhận trước tiên ở chị em nữ công trong đơn vị là ý thức xây dựng khối đoàn kết nội bộ, lập trường tư tưởng vững vàng, yên tâm công tác, tích cực nhiệt tình, tân tụy với công việc, yêu nghề, mến trẻ. 

Trong việc thực hiện phong trào thi đua “Giỏi việc trường”, những năm gần đây, nhiều chị đã có ý thức cải tiến phương pháp dạy học tập trung sâu các chuyên đề "Dạy học theo hướng nghiên cứu bài học",“Ứng dụng CNTT vào giảng dạy",... Hầu hết các chị lên lớp nghiêm túc, soạn bài đầy đủ, đúng chương trình bám sát chuẩn nội dung kiến thức trọng tâm, hệ thống câu hỏi phù hợp với định hướng phát triển năng lực học sinh, hình thức bài soạn đẹp. Các chị luôn tích cực tham gia dự giờ, dạy thao giảng, thể nghiệm chuyên đề rút kinh nghiệm giúp nhau cùng tiến bộ. Các tiết dự giờ thao giảng nhân dịp 20/10, 20/11, 8/3 hay những giờ lên lớp cũng rất được các chị đầu tư hiệu quả về đổi mới phương pháp, khai thác và sử dụng hiệu quả thiết bị dạy học hiện đại. Các tiết dạy đã thực sự để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong mỗi học sinh. 

Không để mình thua chị kém em, trong công tác tự bồi dưỡng, nhiều chị đã tích cực tham gia học các lớp học đồng bộ hoá môn học nhiều chị tốt nghiệp với kết quả cao. Với công tác chủ nhệm lớp, dạy đại trà hay mũi nhọn về bồi dưỡng các môn văn hóa, ôn thi tuyển sinh lớp 10, bồi dưỡng học sinh năng khiếu, hầu hết các chị đều gánh vác trọng trách này. Nhiều năm liên tục các đổi tuyển HSG cấp Huyện do các chị phụ trách đều giành được kết quả cao về đồng đội.

          Với các phong trào và các cuộc vận động do các cấp đề ra cũng được các chị tích cực hưởng ứng và tham gia thực hiện. Đặc biệt, hàng năm, vào các ngày lễ lớn như 20/10, 220/11, 8/3, bên cạnh việc tham gia hội giảng chuyên môn, ban nữ công đã phối hợp cùng với công đoàn nhà trường, vì sự tiến bộ phụ nữ để tổ chức các hoạt động phong phú, hữu ích cho chị em và các em nữ sinh như: Tuyên truyền tìm hiểu về luật Bình đẳng giới, chính sách dân số KHH gia đình; hoặc tổ chức giao lưu, sinh hoạt văn nghệ TDTT; tổ chức thăm hỏi kịp thời bản thân chị em ốm đau hay gia đình có việc hiếu hỉ nhằm động viên nhau vượt qua khó khăn trong cuộc sống. Hầu hết chị em thực hiện tích cực các phong trào và cuộc vận động "Dân chủ - Kỉ cương - Tình thương - Trách nhiệm"..

Ở trường, các chị vốn đã giỏi, phong trào "Đảm việc nhà" cũng được các chị thực hiện hiệu quả. Trong gia đình, các chị xứng đáng là người con hiếu thảo, người vợ đảm đang, người mẹ, người chị mẫu mực, là những tấm gương nuôi dạy con em ngoan hiền. Vì vậy con  của  nhiều chị đạt được thành tích cao trong học tập, có sự thành đạt trong cuộc sống. Các chị  xứng đáng là những tấm gương tiêu biểu trong phong trào xây dựng gia đình văn hóa mới ở khu dân cư, xứng đáng với danh hiệu "Giỏi việc trường- Đảm việc nhà"

Có thể khẳng định rằng, chị em nữ công THCS Phong Thuỷ đã thực sự phát huy được những phẩm chất đạo đức tốt đẹp của mình, xây dựng và hoàn thiện phẩm chất người phụ nữ Việt Nam trong thời kì đổi mới “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”,  "Đoàn kết, sáng tạo, bình đẳng và phát triển”. Ở phương diện nào, chị em nữ công Phong Thủy cũng hoàn thành xuất sắc vai trò của mình góp phần nhỏ công sức tạc vào lịch sử dân tộc một hình tượng cao quý và ngời sáng như Bác Hồ đã từng khen ngợi:“ Non sông gấm vóc Việt Nam do phụ nữ ta, trẻ cũng như già, ra sức dệt thêu mà thêm tốt đẹp, rực rỡ”. 

Nghĩ về những thành tích mà chị em nữ công đã gặt hái được trong chặng đường vừa qua, chúng ta không thể không nghĩ đến sự quan tâm và tạo điều kiện của các cấp lãnh đạo, BGH nhà trường, đặc biệt là sự cảm thông sẻ chia thầm lặng của những người cha, người mẹ, người chồng, người con và các đồng nghiệp nam công trong nhà trường. Họ chính là hậu phương vững chắc để chị em vững vàng trong cuộc sống, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, xứng đáng là những người giữ ngọn lửa vĩnh hằng cho cuộc sống!

Người viết: Kim Nhung

TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Lê Đình Lý
Lê Đình Lý
Hiệu trưởng
Nguyễn Đăng Lưu
Nguyễn Đăng Lưu
Admin
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG THCS PHONG THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3882654 - Email: thcsphongthuy@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com