GIỚI THIỆU
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 13
Số lượt truy cập: 13454979
QUẢNG CÁO
PHỤ NỮ - NHỮNG BÔNG HOA NGÁT HƯƠNG 10/20/2023 2:33:53 PM
Tháng 10 về mang theo làn gió heo may làm se lạnh lòng người. Tháng10 -tháng của yêu thương, tháng của hạnh phúc để tôn vinh phái đẹp. Bởi từ xưa đến nay, hình ảnh người phụ nữ là đề tài muôn thuở của thi, ca, nhạc, họa và nhiều loại hình nghệ thuật khác.

20-10-23_2.jpg

Người  ta vẫn thường nói: “Vĩ đại nhất là trái tim người mẹ”. Vâng! Trái tim người phụ nữ, tâm hồn người phụ nữ vốn dĩ được xem là những “kỳ quan” giá trị trong kho tàng văn hóa nhân loại. Hình ảnh người phụ nữ được ví như ánh sáng của mặt trời. Nếu “Không có mặt trời hoa hồng không nở” và “Nếu thượng đế sinh ra người phụ nữ trước thì người đã thôi không sinh ra các loài hoa”.

Phụ Nữ là những loài hoa
Tỏa hương thơm ngát vang xa đất trời
Phụ Nữ là lúc thảnh thơi
Thấy thương thấy nhớ như lời mẹ ru
Phụ Nữ như gió mùa thu
Mát thoang thoảng nhẹ như ru câu hò
Phụ Nữ là những lúc lo
Chồng con, cơm nước, đố cho ai bằng!

    Đúng vậy, vai trò của người phụ vô cùng quan trọng trong gia đình và xã hội, một gia đình nếu không có bàn tay của người phụ nữ sẽ gống như ngôi nhà không có ánh sáng. Vì thế nhà văn Victor Hugo đã từng nhận xét: “Bên cạnh ánh sáng lung linh của các vì sao còn có ánh sáng êm dịu và huyền bí của tâm hồn người phụ nữ”. Quả thực người ta yêu quý người phụ nữ như yêu quý một điều gì đó rất thiêng liêng, rất cao đẹp. Trải qua đêm trường thế kỷ của chiến tranh, của chế độ phong kiến bất công, hình ảnh những người mẹ, người chị của dân tộc Việt Nam càng trở nên sáng người rạng rỡ. Họ đã khẳng định được phẩm chất của mình trong từng thời kỳ xã hội. Cho đến ngày nay, một xã hội văm minh cũng không ai có thể phủ nhận vai trò to lớn của phụ nữ trên nhiều lĩnh vực. Với phẩm chất đó, phụ nữ đã được Đảng và Bác Hồ phong tặng cho tám chữ vàng “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang” trong thời kỳ kháng chiến và “Trung hậu,đảm đang, tài năng, anh hùng” trong thời kỳ đổi mới đất nước.

Ngày nay, thời đại của khoa học công nghệ, người phụ nữ Việt Nam tiếp tục vươn lên để khẳng định mình. Họ không ngừng trau dồi kiến thức, khả năng giao tiếp, các kỹ năng mềm, chăm chỉ nghiên cứu khoa học, năng động sáng tạo. Đặc biệt trong gian đoạn dịch bệnh bùng phát  vừa qua, họ là những  chiến sĩ  tiên phong trên mặt trận của  tuyến đầu chống dịch. Họ chính là những bông hoa ngát hương luôn góp phần đem lại cuộc sống tốt đẹp cho mọi người.

Thành công trong công việc nhưng họ vẫn không quên vai trò, vị trí và thiên chức của mình trong cuộc sống gia đình. Họ vẫn luôn là hậu phương vững chắc, là người xây tổ ấm trong mỗi gia đình. "Đằng sau thành công của một người đàn ông  luôn có bóng dáng của một người phụ nữ" - câu nói đó vẫn luôn đúng ở bất cứ thời đại nào.

Nữ công ở trường THCS Phong Thủy, ở bất kỳ lĩnh vực nào, vị trí nào, họ đều phát huy được truyền thống tốt đẹp của người Phụ nữ Việt Nam, xứng đáng là những người phụ nữ năng động, giỏi việc trường đảm việc nhà trong thời kỳ hội nhập, luôn nổ lực phát huy hết khả năng  nhằm xây nên thành tích vững bền và xuất sắc của nhà trường.

Thật tự hào với những đức tính tuyệt vời của phái đẹp.  Nhân kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, tôi xin gửi lời chúc chị em có một ngày lễ vui tươi hạnh phúc mãi là người nhóm lửa, giữ lửa cho mái ấm gia đình tràn ngập yêu thương. Với vai trò to lớn như vậy đất nước sẽ tự hào về người phụ nữ Việt Nam giỏi việc nước, đảm việc nhà, ở phương diện nào người phụ nữ cũng hoàn thành xuất sắc vai trò của mình, được ghi tên vào trang sử của dân tộc một hình tượng cao quý và ngời sáng.

Người viết: Đào Thị Hảo

5-9-23_12.jpg

Tập thể nữ công trường THCS Phong Thủy trong ngày khai giảng năm học mới 2023-2024

TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Lê Đình Lý
Lê Đình Lý
Hiệu trưởng
Nguyễn Đăng Lưu
Nguyễn Đăng Lưu
Admin
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG THCS PHONG THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3882654 - Email: thcsphongthuy@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com