GIỚI THIỆU
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 46
Số lượt truy cập: 13463659
QUẢNG CÁO
TRƯỜNG THCS PHONG THUỶ TỔ CHỨC LỄ RA TRƯỜNG HỌC SINH LỚP 9 NIÊN KHÓA 2019-2023 6/9/2023 2:25:55 PM

Khi những chùm phượng vĩ nở rộ, tiếng ve râm ran trong những vòm lá. Ấy cũng là lúc mùa hè đã về. Mùa hè với các em học sinh là những giờ phút nghỉ ngơi, thư giãn sau cả một năm học vất vả. Nhưng với những em học sinh lớp 9 thì thật khác, mùa hè này là mùa thi, là mùa của chia ly. Các em phải xa thầy cô, xa mái trường và xa bạn bè thân yêu đã gắn bó 4 năm học qua. Hòa cùng những cảm xúc đặc biệt ấy, chiều ngày 03/6/2023, trường THCS Phong Thủy long trọng tổ chức “Lễ ra trường cho các em học sinh lớp 9 niên khóa 2019 - 2023. Buổi lễ là cơ hội cho các em được bày tỏ tấm lòng biết ơn, tri ân sâu sắc của mình với ông bà, cha mẹ và các thầy cô giáo, những người đã sinh thành, nuôi dưỡng các em trong suốt quãng đời học sinh. Lễ trưởng thành và tri ân cũng là thông điệp về lòng biết ơn, sự rèn luyện đạo đức và trách nhiệm của bản thân với xã hội mà nhà trường và phụ huynh cùng gửi gắm tới các em. Tham dự buổi lễ bác Phạm Hữu Hinh - Trưởng ban đại diện hội cha mẹ học sinh, và các chi hội trưởng hội phụ huynh lớp 9, phía lãnh đạo nhà trường có thầy giáo Lê Đình Lý - Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường, cùng toàn thể giáo viên, nhân viên và đặc biệt là sự có mặt của 125 em học sinh lớp 9 trường THCS Phong Thủy.

Mở đầu buổi lễ các em đã nghe diễn văn lễ ra trường của thầy giáo Lê Đình Lý - Bí thư chi bộ -  Hiệu trưởng nhà trường, trong diễn văn thầy đã nhấn mạnh đến kết quả học tập rèn luyện trong 4 năm của học sinh khối 9 khóa học 2019 - 2023. Bốn năm gắn liền với bao nỗ lực phấn đấu trong học tập, tu dưỡng để từ những cô cậu học trò bé nhỏ còn vụng về non nớt, các em đã ngày một trưởng thành, sâu sắc hơn trong nhận thức, chín chắn hơn trong suy nghĩ, chững chạc hơn trong tác phong, khéo léo hơn trong ứng xử. Thầy ghi nhận những nỗ lực phấn đấu vươn lên trong suốt khóa học của các em đã đóng góp không nhỏ vào thành tích chung của nhà trường. Rất nhiều em đã nỗ lực hết mình giành được những thành tích tốt nhất trong học tập và rèn luyện, đạt những giải thưởng cao trong các kỳ thi, đặc biệt trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh vừa qua, trong kỳ thi có 12 em đã được chọn vào đội tuyển chính thức thì có 7 em đã đạt giải. Thành công của các em không chỉ khẳng định cho thương hiệu học sinh giỏi văn hóa của huyện Lệ Thủy mà còn thể hiện bản lĩnh, ý chí vươn lên và thương hiệu học sinh giỏi của trường THCS Phong Thủy. Các em cần phải phát huy hơn nữa, không ngừng cố gắng phấn đấu học tập để đạt kết cao quả trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 sắp tới. Chúc tất cả các em thành công trên con đường mình đã lựa chọn. Thầy mong các em hãy cố gắng ôn tập thật tốt để có thể đạt được ước mơ bước chân vào môi trường mới, những người bạn mới và những bước tiến mới của cuộc đời. Mai đây dù đi bất cứ nơi đâu, các em hãy luôn nhớ về mái trường THCS Phong Thủy thân thương này.

9-6-23_1.jpg

Thầy giáo Lê Đình Lý - Hiệu trưởng nhà trường đọc diễn văn tại buổi lễ

Tại buổi lễ cũng được nghe lời tâm sự của em Ngô Thị Hồng Liên - học sinh lớp 9,3 đại diện cho các em lớp 9, nói lời tri ân sâu sắc nhất đối với các thầy cô giáo sau 4 năm học tập và rèn luyện dưới mái trường THCS Phong Thủy. Trong nỗi niềm xúc động bồi hồi khi giờ phút chia tay sắp đến, các em đã gửi đến thầy cô lời biết ơn chân thành nhất những ngày được học, được sống dưới mái trường THCS Phong Thủy thân thương là những ngày tháng tươi đẹp, vô tư và trong trẻo nhất. Giờ đây các em phải xa thầy cô, xa mái trường và xa bạn bè thân yêu đã gắn bó 4 năm học qua. Vì vậy, trong giây phút bùi ngùi và xúc động này, từ đáy lòng mình các em đã nói lên thật nhiều những lời tri ân đối với các bậc cha mẹ, thầy cô - những người đã cho các em cuộc sống, cho em kiến thức và kĩ năng để khôn lớn, trưởng thành. Mỗi lần nói lời tri ân, các em sẽ cảm thấy trân trọng và yêu cuộc sống hơn. Các em cũng sẽ hiểu hơn về ân nghĩa sâu nặng của cha - mẹ; thầy - cô, cũng như sẽ hiểu được bản thân mình cần phải làm gì. Bốn năm qua dưới mái trường này, chúng em đã lớn lên nhờ “cơm cha, áo mẹ, chữ thầy”. Lặng lẽ, ân tình và gửi gắm biết bao hi vọng, thầy cô đã cho chúng em tri thức, dạy dỗ chúng em nên người. Chúng em muốn lưu giữ bóng dáng thầy cô, bè bạn, những hàng cây, ghế đá và lớp học thân quen…Tất cả những hình ảnh đó sẽ trở thành kỉ niệm đẹp nhất và thân thương nhất.

9-6-23_2.jpg

Em Ngô Thị Hồng Liên - lớp 9,3 đại diện học sinh khối 9 lên phát biểu cảm nghĩ

Một mùa hè vui tươi và bổ ích đang đón đợi chúng ta. Còn đối với các em học sinh lớp 9, đây là mùa hè cuối cùng mà các em còn được ngồi dưới mái trường THCS. Cô giáo Diệp Thị Lệ Thủy thay mặt cho các thầy cô giáo chủ nhiệm lớp 9 tâm sự. Mới ngày nào, các thầy cô đã đón các em tựu trường trong cờ hoa rực rỡ. Những cô cậu học trò ngày ấy biết bao bỡ ngỡ, lạ lẫm, rụt rè nay đã trở thành những anh, chị học sinh cuối cấp THCS. Các em – Hãy nguyện hứa với những mong ước của các thầy cô nhé. Mong các em luôn nhớ về thầy cô, nhớ về ngôi trường – đã trở thành ngôi nhà, gia đình thứ 2 của các em trong suốt 4 năm qua, đó là mái trường THCS phong Thủy thân yêu này! Mong các em không ngừng phấn đấu học tập để đạt kết quả cao trong k thi tuyển sinh sắp tới.

9-6-23_3.jpg

Cô giáo Diệp Thị Lệ Thủy – GVCN lớp 9,2 phát biểu cảm tưởng

Cũng tại buổi lễ, bác Phạm Xuân Hinh trưởng ban đại diện cha mẹ học sinh phát biểu. Trường THCS Phong Thủy chúng ta đạt được nhiều thành tích lớn lao và có được một cơ ngơi đàng hoàng to đẹp như hôm nay, không thể không kể đến sự hi sinh của ban giám hiệu nhà trường và các thầy cô giáo, cảm ơn các thầy cô trong những năm qua đã không quản khó nhọc, vất vả dạy dỗ cho con em, dưới sự dìu dắt tận tình của các thầy cô để các em ngày càng trưởng thành hơn. Trong nhiều năm qua, trường THCS Phong Thủy luôn có nhiều thế hệ học sinh chăm ngoan - học giỏi - thành tài, cũng tại buổi lễ bác cũng rất vinh dự bày tỏ tình yêu, sự tin tưởng và dặn dò nhắn nhủ các em học sinh trước khi rời xa mái trường THCS Phong Thủy, chuẩn bị tốt cho kỳ thi vào lớp 10 sắp tới. Cũng trong buổi lễ ra trường này, nhà trường đón nhận món quà kỷ niệm của học sinh lớp 9 trao tặng.

9-6-23_4.jpg

Đại diện phụ huynh trao quà lưu niệm của học sinh lớp 9 cho nhà trường

Buổi lễ kết thúc, âm hưởng lời hát, lời tri ân của các em vẫn còn vang mãi trong lòng các thầy cô. Chúc các em học sinh lớp 9 thành công trong kỳ thi sắp tới và tiếp tục chinh phục đỉnh cao tri thức nhân loại. Xin chào tạm biệt các em, hẹn ngày trở về mái nhà thân thương THCS Phong Thủy trong tâm thế vững vàng, chín chắn và trưởng thành hơn. Chia tay để khép lại một hành trình, để bước vào một hành trình mới, chia tay để hẹn ngày gặp lại bởi nơi đây là mái trường, là tổ ấm của các em, thầy cô luôn dang rộng cánh tay đón các em trở về.

 

Tin bài: Bùi Thị Hoà

TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Lê Đình Lý
Lê Đình Lý
Hiệu trưởng
Nguyễn Đăng Lưu
Nguyễn Đăng Lưu
Admin
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG THCS PHONG THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3882654 - Email: thcsphongthuy@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com