GIỚI THIỆU
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 45
Số lượt truy cập: 13463659
QUẢNG CÁO
HỘI THI GIỚI THIỆU SÁCH VỚI CHỦ ĐỀ "CUỐN SÁCH EM YÊU" CỦA TRƯỜNG THCS PHONG THỦY 3/20/2023 9:07:52 AM
“Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia” (Heny David Thoreau). Thực hiện công văn số 847/GDĐT-TVTB ngày 21 tháng 9 năm 2022 về việc đánh giá hoạt động thư viện năm học 2021-2022 và hướng dẫn công tác thư viện năm 2022 - 2023.

Nhằm nâng cao nhận thức về văn hóa đọc, khơi dậy niềm đam mê đọc sách, hình thành thói quen đọc, ý thức tự học, học tập suốt đời của học sinh. Vào lúc 14 giờ 30 ngày 17 tháng 3 năm 2022trường THCS Phong Thủy long trọng tổ chức hội thi giới thiệu sách với chủ đề "Cuốn sách em yêu" năm học 2022-2023. Đến dự hội thi với sự có mặt của thầy giáo: Lê Đình Lý- Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường; Cô giáo: Võ Thị Quý Lam - Chủ tịch công đoàn - Phó hiệu trưởng nhà trường; Cùng với sự có mặt của các thầy giáo, cô giáo trong Hội đồng sư phạm nhà trường và toàn thể các em học sinh trong toàn trường.

          Hội thi là hoạt động đầy ý nghĩa được được Thư viện nhà trường đã phối hợp với các đoàn thể tổ chức trong nhà trường với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng, đảm bảo thiết thực, hiệu quả để phát huy vai trò, sức mạnh của mình trong các phong trào hoạt động của nhà trường.

          Mở đầu hội thi là nghi lễ chào cờ diễn ra rất trang nghiêm, thể hiện tinh thần, khí thế của hội thi. Tiếp theo chương trình, cô Võ Thị Quý Lam - Chủ tịch công đoàn - phó hiệu trưởng  nhà trường lên khai mạc hội thi.

Hoạt động sôi nổi và hào hứng nhất  là phần 11 em học sinh đại diện cho 11 lớp thi giới thiệu sách và kể chuyện theo sách đã đem lại nhiều cảm xúc cho người nghe. Phần giới thiệu sách “Hoa hướng dương không cần mặt trời” do em Võ Ngọc Bảo Trâm lớp 81 thể hiện với chất giọng trong trẻo, hồn nhiên đầy xúc cảm. Đặc biệt mọi người rất hào hứng với câu chuyện "Lịch sử Lý Tự Trọng" qua phần kể của em Nguyễn  Ngọc Khánh - lớp 92 với phần phụ họa phù hợp, hấp dẫn của các bạn cùng lớp đã giúp cho các em học sinh hiểu biết sâu sắc hơn về anh hùng dân tộc Lý Tự Trọng - một tấm gương sáng ngời về tinh thần quả cảm và sự hi sinh quên mình để các em học sinh trong liên đội noi theo. Mỗi câu chuyện kể, phần giới thiệu sách đều đem đến cho mỗi người một cảm xúc khác nhau, thể hiện sự tìm tòi, luyện tập công phu từ các lớp để hưởng ứng Ngày hội đọc sách Việt Nam và hưởng ứng hội thi. Và nhiều câu chuyện, giới thiệu sách khác như  "Bác Hồ đến với các cháu mồ côi trại Kim Đồng", "Chuyện kể về cô gái ngã ba Đồng Lộc", "Vết sẹo của mẹ",  "Xin đừng làm mẹ khóc", Giới thiệu sách "Bác Hồ tấm gương sáng mãi", "Chị Sáu ở Côn Đảo" ...làm xúc động tất cả mọi người tham gia hội thi. Qua mỗi câu chuyện các em học sinh tham gia thi đều rút ra những bài học quý báu cho mình cho mọi người về tình yêu quê hương, đất nước, lòng tự hào dân tộc, lòng vị tha, lòng dũng cảm, đức hi sinh, tình yêu thương con người, tình mẫu tử, sự quan tâm giúp đỡ, đùm bọc lẫn nhau ....và những bài học quý báu về “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”

Sau hơn 2 tiếng đồng hồ, hội thi đã khép lại, kết quả của hội thi như sau: Giải nhất thuộc về em Nguyễn Ngọc Khánh lớp 92; Giải nhì thuộc về em Võ Ngọc Bảo Trâm lớp 81, em Trương Thị Quỳnh Nhã lớp 63; Giải ba thuộc về em Trần Khánh Băng lớp 91, em Nguyễn Ngọc Thiện Mỹ lớp 61; Giải khuyến khích thuộc về em Phạm Thị Vân Anh lớp 82, em Võ Thị Minh Diệu lớp 83, em Ngô Thị Khánh Huyền lớp 62. Ban tổ chức và Ban giám khảo đã tiến hành trao thưởng cho các em đạt giải với số tiền 640.000 đồng.

          Thông qua hội thi nhằm góp phần đưa “Văn hóa đọc” trở thành thói quen cho các em học sinh, rèn cho các em biết chọn những loại sách báo có nội dung tốt, tính giáo dục cao phù hợp với tâm sinh lý của từng em. Đồng thời giúp các em học tập những gương tốt việc tốt, các nhân vật sự kiện lịch sử, thế giới tự nhiên khoa học...  để phục vụ tốt trong việc học tập nâng cao kiến thức hình thành nhân cách của các em. Qua đó, góp phần tuyên truyền giáo dục cho các em về việc đọc sách cũng như trân trọng giữ gìn và bảo vệ sách.

            Hội thi giới thiệu sách với chủ đề "Cuốn sách em yêu"của trường THCS Phong Thủy đã kết thúc thành công tốt đẹp, trong tiếng vỗ tay hưởng ứng vui vẻ đầy hứng khởi, hứa hẹn một phong trào đọc sách của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong toàn trường nhiều khởi sắc, phong phú và sâu rộng hơn, góp phần cùng nhà trường thực hiện các mục tiêu giáo dục đã đề ra từ đầu năm học.

                                                                                       Tin bài: Thúy Kiều

Một số hình ảnh:

20-3-23_1.jpg


20-3-23_2.jpg


20-3-23_3.jpg


20-3-23_4.jpg


20-3-23_5.jpg


20-3-23_6.jpg


20-3-23_7.jpg


20-3-23_8.jpg


20-3-23_9.jpg


20-3-23_10.jpg


20-3-23_11.jpg


20-3-23_12.jpg


20-3-23_13.jpg


20-3-23_14.jpg

TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Lê Đình Lý
Lê Đình Lý
Hiệu trưởng
Nguyễn Đăng Lưu
Nguyễn Đăng Lưu
Admin
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG THCS PHONG THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3882654 - Email: thcsphongthuy@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com