GIỚI THIỆU
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 35
Số lượt truy cập: 13463659
QUẢNG CÁO
TRƯỜNG THCS PHONG THỦY TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TỔNG KẾT NĂM HỌC 2021 -2022. 5/31/2022 4:30:05 AM
Khi những chú ve sầu cất lên bản tình ca Mùa hạ, những chùm phượng vĩ cháy đỏ một góc sân trường báo hiệu mùa hè đã đến khép lại năm học 2021 - 2022 ,một năm học rất đặc biêt. Hòa chung không khí đó, chiều ngày 30 tháng 5 trường THCS Phong Thủy đã tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2021 – 2022 nhằm đánh giá, tổng kết lại toàn bộ hoạt động của nhà trường trong năm học. Đây cũng là dịp để mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên tự nhìn nhận lại những kết quả mình đã đạt được và khắc phục những khó khăn còn thiếu sót của bản thân cần phấn đấu, rút kinh nghiệm cho năm học tiếp theo.

   Tham dự Hội nghị, về phía lãnh đạo phòng GD - ĐT Lệ Thủy có sự hiện diện của thầy Võ Lê Anh và thầy Nguyễn Văn Dũng - Chuyên viên, cán bộ phụ trách bậc học THCS. Về phía đại diện UBND xã Phong Thủy  ông Phạm Hữu Tịnh - Phó chủ tịch UBND xã Phong Thủy cùng  các ông bà trong ban thường trực ban Đại diện cha mẹ học sinh. Phía nhà trường có đồng chí Lê Đình Lý - Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường cùng toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường.

   Mở đầu Hội nghị tổng kết năm học 2021 -2022, thầy giáo Lê Đình Lý – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường Hộ trình bày báo cáo tổng kết năm học 2021 - 2022, báo cáo đã nhấn mạnh đến những nỗ lực, sự cống hiến của tập thể giáo viên trong công tác giảng dạy như việc duy trì công tác số lượng; thực hiện Chương trình GDPT 2018; việc nâng cao chất lượng đại trà, chất lượng học sinh giỏi và học sinh năng khiếu; công tác kiểm tra nội bộ trường học; hoạt động của Thư viện, YTHĐ…. Có thể nói năm học 2021 - 2022 là một năm học vô cùng đặc biệt. Trong bối cảnh khó khăn chung do tác động của đại dịch Covid - 19, nhưng Ban giám hiệu nhà trường đã có những hướng dẫn, chỉ đạo kịp thời tới các tổ chuyên môn, các thầy cô giáo thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả chương trình giáo dục. Trước những khó khăn  và thử thách đó  nhưng  thầy và trò trường THCS Phong Thủy  đã gặt hái được những thành tích rực rỡ trên tất cả các lĩnh vực.

* Về chất lượng đại trà: Xếp loại học lực theo TT 58 và TT26 của bộ GD&ĐT (đối với HS lớp 7,8,9) và thông tư 22 (đối với HS lớp 6) của HS trong năm học 2021 - 2022 như sau: Khối 6: 79 HS Tốt: 17 HS (21,52 %),  Khá : 29 HS (36,7%) ,Đạt: 33 em (41,8%); Chưa đạt: 0 em (0%), Khối 7,8,9: 342 HS Giỏi: 106 HS (31,0%);  Khá : 130 HS (38,0%), Trung bình: 102 HS  (2,8%);  Yếu : 4 HS (1,2 %) ,Kém: 0 HS

  * Về chất lượng mũi nhọn, trường THCS Phong Thủy luôn khẳng định vị thế là trường trọng điểm bậc học của huyện Lệ Thủy với thành tích bồi dưỡng học sinh giỏi đạt kết quả tốt: Kỳ thi HSG lớp 9 cấp tỉnh, trường có 9 HS tham gia dự thi: Môn Vật lí 2 HS, môn Hóa 1HS, Môn Tin học 1 HS, môn Sinh học 2 HS, môn Địa lí 3 HS: Đạt 8 giải, gồm 1 giải nhất, 2 giải nhì, 1 giải ba và 4 giải khuyến khích.  Kỳ thi  HSG lớp 7, 8 cấp huyện, 5 môn lớp 8 gồm: Vật lí, Hóa học, Sinh học, Tin học, Địa lí. 3 môn lớp 7 gồm: Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh: Đồng đội: Đạt 6 giải: 02 giải nhì (Môn Anh 7, Địa 8), 04 giải ba (Môn Hóa 8, Lý 8, Sinh 8, Toán 7).  Cá nhân: Đạt 20 giải/34 HS tham gia dự thi. Trong đó có: 07 giải nhì, 08 giải ba, 05 giải khuyến khích. Có 21 HS, gồm 17 HS lớp 8 và 4 HS lớp 7 được chọn để bồi dưỡng HSG các ĐT lớp 7, 8 tại THCS Kiến Giang. Nhìn vào kết quả trên chúng ta rất tự hào về những thành tích mà nhà trường đạt được .Để đạt được kết quả đó nhờ nổ lực phấn đấu không ngừng nghỉ của thầy và trò trường THCS Phong Thủy.

Buổi tổng kết cũng được lồng ghép về tổng kết thực hiện chương trình SGK lớp 6 theo chương trình đổi mới giáo dục phổ thông 2018. Trong bản báo cáo đã nhấn mạnh những kết quả đã đạt được trong 1 năm thực hiện về việc đổi mới chương  trình SGK lớp 6, mặt  khác báo cáo cũng nêu lên những khó khăn, vướng mắc như : Việc phân công phần hành và bố trí GV dạy môn KHTN, Lịch sử và địa lí, GDĐP gặp khó khăn. Do dịch bệnh nên chưa tổ chức các HĐGD, HĐ TNHN cho HS một cách đầy đủ theo CT đã phê duyệt vv… để hoàn thiện hơn trong năm học sau.

2-6-22_1.jpg

Đồng chí Lê Đình Lý – Bí thư chi bộ ,hiệu trưởng nhà trường đọc bản báo tổng kết.

 

Trong Hội nghị tổng kết cũng được  nghe các các bản tham luận của các đồng chí Gv  như:  Các giải pháp duy trì nâng cao chất lượng hội thi HSG các cấp do đồng chí Diệp Thị Lệ Thủy – Tổ phó Tổ KHTN, Các giải pháp nâng cao chất lượng hội thi năng khiếu TDTT các cấp của  đồng chí Hoàng Thị Lộc. Những giải pháp nâng cao chất lượng thi tuyển sinh vào THPT của đồng chí Hoàng Quảng Hảo. Tham luận đóng góp đầy ý nghĩa về: Những giải giải pháp thực hiện dạy có hiệu quả các môn tích hợp ở SGK mới (KHTN, Lịch sử và Địa lý) do đồng chí Bùi Thị Hòa trình bày. Những bài tham luận được trình bày trước Hội nghị đều là những tâm huyết, trăn trở của các thầy, cô giáo, mong muốn tìm ra những giải pháp thiết thực, hiệu quả để thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ giảng dạy và giáo dục, duy trì thương hiệu cho giáo dục xã nhà.

2-6-22_2.jpg

Tham luận của đồng Diệp Thị Lệ Thủy – Tổ phó chuyên môn Tổ KHTN.

2-6-22_3.jpg

Tham luận của đồng chí Hoàng Quảng Hảo – Tổ trưởng TKHTN

2-6-22_4.jpg

Tham luận của đồng chí Bùi Thị Hòa –Tổ phó chuyên môn Tổ KHXH.

   Hội nghị cũng được nghe ý kiến phát biểu và chỉ đạo của đồng chí Phạm Hữu Tịnh – TV Đảng ủy, Phó Chủ tịch UBND xã Phong Thủy. Đồng chí Phạm Hữu Tịnh đã đánh giá cao bản báo cáo tổng kết và các tham luận được trình bày tại Hội nghị. Đồng thời nhấn mạnh năm học vừa qua là một năm học đặc biệt khi không tổ chức khai giảng tập trung, phải dạy học trực tuyến trong thời gian dài do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid -19 nhưng nhà trường vẫn đạt được những kết quả đáng phấn khởi và tự hào. Qua đó, đồng chí đã biểu dương sự nỗ lực, cống hiến của giáo viên và học sinh trong nhà trường.

2-6-22_5.jpg

Đồng chí Phạm Hữu Tịnh –Phó chủ tịch UBND Xã Phong Thủy phát biểu.

Hội nghị cũng rất vinh dự được nghe phát biểu chỉ đạo, định hướng của thầy giáo Võ Lê Anh - Chuyên viên phòng GD&ĐT Lệ Thủy. Thầy đã biểu dương những thành tích mà nhà trường đã đạt được, là năm thứ 5 đạt thành tích xuất sắc trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi học sinh năng khiếu, chất lượng tuyển sinh, chất lượng đại trà đây là những thành tựu đáng tự hào của thầy và trò trường THCS Phong Thủy.

2-6-22_6.jpg

Thầy giáo Võ Lê Anh –chuyên viên phòng giáo dục và đào tạo phát biểu

Để ghi nhận thành tích của tập thể cán bộ giáo viên trong năm học vừa qua đồng thời động viên, khích lệ tinh thần cho năm học mới, nhà trường đã tổ chức phát thưởng cho tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác bồi dưỡng HSG, HSNK. Tuy đó là những món quà nhỏ nhưng nó có ý nghĩa vô cùng to lớn , sẽ tiếp thêm sức mạnh , nguồn động lực thổi lên ngọn lủa nhiệt huyết trong tâm hồn của mỗi giáo viên. Hy vọng rằng ,với sự quan tâm của các cấp lãnh đạo sẽ là cây cầu tiếp nối cho thầy và trò trường THCS Phong Thủy thu hoach nhiều mùa vàng bội thu liên tiếp trong năm học tới.

2-6-22_7.jpg


2-6-22_8.jpg

Những giáo viên đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2021 - 2022

Qua một thời gian  làm việc khẩn trương, hiệu quả Hội nghị tổng kết khép lại trong niềm vui hân hoan, trong sự thắng lợi rực rỡ  Đây sẽ là buổi lễ kết thúc năm học 2021-2022 nhưng cũng là khởi đầu mới đầy hứa hẹn. Mong rằng tập thể sư phạm của nhà trường sẽ luôn đoàn kết, nỗ lực hết mình trong công việc để ngôi trường THCS Phong Thủy  luôn là nơi chọn mặt gửi vàng của các bậc phụ huynh, là nơi ươm mầm tài năng trẻ cho quê hương.

                                                                                                     

Tin bài : Đào Hảo –Nguyễn Tâm.

TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Lê Đình Lý
Lê Đình Lý
Hiệu trưởng
Nguyễn Đăng Lưu
Nguyễn Đăng Lưu
Admin
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG THCS PHONG THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3882654 - Email: thcsphongthuy@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com