GIỚI THIỆU
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 55
Số lượt truy cập: 13463659
QUẢNG CÁO
NHỮNG BÔNG HOA HƯỚNG DƯƠNG RỰC SÁNG. 4/6/2022 3:37:11 PM
Những tia nắng đầu mùa của tháng tư nhẹ nhàng lan tỏa khắp khoảng không gian rộng lớn đang hân hoan chào đón ngày đại thắng của lịch sử dân tộc. Trong những ngày đầu tháng tư lịch sử này, thầy và trò tường THCS Phong Thủy vui mừng phấn khởi với tin vui khôn xiết. Đó là một thành công rực rỡ từ kết quả học sinh giỏi cấp tỉnh năm học 2021 – 2022.

Thật là tự hào và hãnh diện về những “bông hoa hướng dương” rực sáng trong vườn hoa trường THCS Phong Thủy. Những bông hoa luôn tỏa sáng làm vui nhộn cả sân trường đó là 8 em hoc sinh trong đội tuyển các môn văn hóa lớp 9 cấp tỉnh. Sau một quãng thời gian dài với sự dìu dắt của các thầy cô giáo, cùng với sự nổ lực phấn đấu hết mình, các em đã mang về một thành tích “vàng”để làm rạng danh bề dày thành tích của giáo dục xã nhà.

Trường THCS Phong Thủy nằm sát bên dòng sông quê  hiền hòa, thơ mộng. Nơi đây là mảnh đất đã từ lâu mang trong mình truyền thống hiếu học. Điều này được minh  chứng qua nhiều thế hệ học trò đã thành đạt làm rạng danh quê hương. Mặc dù sinh ra nơi mảnh đất vẫn còn nghèo khó nhưng với ý chí vươn lên của các em sinh là một điều khiến ai cũng nể phục . Chính vì lẽ đó , mỗi khi nhắc đến ngôi trường THCS Phong Thủy  có lẽ không  một giáo viên nàotrên địa bàn lại không biết tới : “Bởi bề dày thành tích đáng tự hào trong những năm gần đây về lĩnh vực mũi nhọn là học sinh giỏi cấp huyện ,cấp tỉnh luôn nằm trong tốp đầu của ngành giáo dục đào tạo Lệ Thủy – luôn giữ vững vị thế đứng thứ 2 sau trường ThCS KIến Giang”. Để  có được kết quả đó là nhờ  sự chỉ đạo sát sao của các cấp Lãnh đạo dịa phương,  BGH nhà trường cùng sự đồng sức đồng lòng các thầy cô giáo và sự cố gắng hết mình của các em học sinh thân yêu.

Có thể nói rằng, năm học 2021 - 2022  là một năm học thật đáng tự hào bởi có một “đội quân hùng hậu” tham gia học sinh giỏi lớp 9  dự thi cấp tỉnh đạt được kết quả cao như vậy. Để  có được “hoa thơm ,quả ngọt” như ngày hôm nay các em đã phải trải qua một quá trình rèn luyện, thử thách ý chí và lòng quyết tâm. Các em được ví như những hạt gạo trên sàng được sàng lọc rất kĩ lưỡng qua  kì thi  tuyển chọn từ các đội tuyển học sinh giỏi các môn văn hóa lớp 8. Để lọt vào danh sách bồi dưỡng các em được sát hạch qua các bài kiểm tra kiến thức đầy gian nan thử thách. Mặc dù mang tiếng là học sinh vùng giữa nhưng đa số cá em đều có hoàn cảnh rất khó khăn nên điều kiện học tập còn nhiều vất vả, không có thời gian để đầu tư cho việc học, bởi ngoài việc học các em còn phải phụ giúp bố mẹ đồng áng. Nhưng với tinh thần hiếu học, các em đã vượt qua mọi khó khăn thử thách bằng niềm tin, lòng say mê học tập giúp các em đã chiến thắng tất cả. Với sự cố gằng miệt mài đền sách, cùng với sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Ban giám hiệu, đã động viên kịp thời giúp các em giải quyết những khó khăn, tiếp thêm sức mạnh và động lực rất lớn cho các em.

Sau một thời gian đợi chờ kết quả trong niềm tin chiến thắng, rồi niềm hạnh phúc như vỡ òa đến với các em, với gia đình và nhà trường khi nhận được kết quả chính thức. Quả ngọt xứng đáng đã giành cho sự cố gắng không ngừng mệt mỏi ấy, 9 em đã được chọn vào đội tuyển chính thức tham gia kì thi học sinh giỏi lớp 9 cấp Tỉnh thì 8 em đã đạt giải đưa chiến thắng vinh quang về cho nhà trường. Đây chính là sự chiến thắng của nỗ lực, của niềm tin và bao sự kì vọng những bông hoa hướng dương thật sự tỏa sáng ghi danh vào bảng vàng học sinh giỏi Tỉnh Quảng Bình đó là: Em Nguyễn Mậu Tấn Sang đạt giải Nhất môn Tin học điểm số vô cùng ngưỡng mộ 10/10; em Nguyễn Thành Nhân đạt giải Nhì môn Hóa học điểm số đáng nể 9,5; em Ngô Thị Thanh Lộc đạt giải nhì môn Sinh học, em Nguyễn Tấn Hoàng đạt giải Ba môn Vật lý; em Trần Quang Nam đạt giải Khuyến khích môn Vật lý, em Đặng Thị Hiền Minh đạt khải khuyến khích môn Sinh học. em Phạm văn Ly Na, Trần Thị Thanh Thủy đạt giải khuyến khích môn Địa Lí. Thành công của các em không chỉ khẳng định cho “thương hiệu” học sinh giỏi văn hóa của huyện Lệ Thủy mà còn thể hiện bản lĩnh, ý chí vươn lên của những học sinh dưới mái trường THCS Phong Thủy. Đây là chiến thắng mở đầu làm động lực cổ vũ cho các hội thi tiếp theo trong năm của nhà trường.  

 Đúng vậy “Thành công không trải thảm đỏ giành cho kẻ lười biếng” mà phải nổ lực phấn đấu không ngừng nghỉ, 8 em học sinh trong đội bồi dưỡng học sinh lớp 9 là minh chứng cho sự vượt khó vươn lên để giành được kết quả tốt đẹp  nhất. Các em chính là những bông hoa rạng rỡ nhất điểm tô thêm cho vườn hoa nhà trường những điểm nhấn khó quên.

Trời đất cũng như đang chuyển mình vui sướng trước những thành công rực rỡ của Thầy và trò trường THCS Phong Thủy. Khoảnh khắc của những ngày cuối năm học thật đặc biệt, khó nói nên lên lời. Có phải chăng đó là sự giao cảm giữa vạn vật và tình người. Những bông hoa hướng dương tiếp tục rực sáng bằng sự đam mê học hỏi để vươn cao ,vươn xa tiếp tục tỏa sáng ở chân trời mới. Thật tự hào và  biết ơn các em vì những điều đặc biệt này .Vườn hoa của THCS Phong Thủy sẽ mãi khoe sắc và ngát hương vì sự cố gắng nỗ lực của tất cả các em.

 

Người viết : Đào Thi Hảo

 

 

    *Một số hình ảnh Hội Cha mẹ học sinh và nhà trường động viên các em trước lúc đi thi:

6-4-22_1.jpg


6-4-22_2.jpg



6-4-22_3.jpg


TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Lê Đình Lý
Lê Đình Lý
Hiệu trưởng
Nguyễn Đăng Lưu
Nguyễn Đăng Lưu
Admin
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG THCS PHONG THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3882654 - Email: thcsphongthuy@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com