GIỚI THIỆU
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 53
Số lượt truy cập: 13463659
QUẢNG CÁO
ĐÔI DÒNG CẢM XÚC TRƯỚC NGÀY QUỐC TẾ PHỤ NỮ 8/3 3/9/2022 8:39:45 PM


              Khi những tia nắng ấm áp của mùa Xuân len qua kẽ lá xua tan đi cái giá lạnh của mùa Đông. Mùa Xuân về, mang theo tháng 3 dịu ngọt với những âm vang của sắc xuân giăng trên những con đường làng nhỏ, những bông hoa ngát hương khoe sắc, như đang đùa giỡn với những tia nắng ban mai làm rung động lòng người. Vạn vật cũng như đang cảm nhận được không khí ấm áp, sự thay da đổi thịt của đất trời. Trong không khí vui tươi, ấm áp đó, chúng ta hân hoan chào đón ngày lễ mùng 8 tháng 3. Đây là một ngày rất đặc biệt để các nam công bày tỏ tình cảm, bằng những bó hoa tươi thắm để tặng mẹ, tặng vợ thể hiện lòng biết ơn của sự hi sinh thầm lặng, của  những  người phụ nữ thân yêu, họ chính là người “truyền lửa, giữ lửa cho mái ấm hạnh phúc gia đình” .

8-3-22.jpg

          Thật đáng  tự hào trong suốt chiều dài lịch sử dân tộc, Phụ nữ Việt Nam có vai trò to lớn trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước, biết bao thế hệ  đã đi vào những trang sử vàng chói lọi của dân tộc như : Bà Trưng, Bà Triệu, Võ Thị Sáu, Nguyễn Thị Minh Khai, Trần Thị  Lý … Tên tuổi của họ đã trở thành những huyền thoạ , những tuyệt khúc thiên thu mà tạo hóa đã ban tặng cho nhân loại. Dù ở thời đại nào hình ảnh người phụ nữ cũng đáng khâm phục  và tự hào. Họ được ví như những bông hoa ngát hương, tạo nên vẻ đẹp sâu sắc cho đời .

          Khi  ca ngợi về vẻ đẹp của người Phụ nữ , nhà văn VichtoHuy-gô từng nhận xét: “Bên cạnh ánh sáng lung linh của các vì sao còn có ánh sáng êm dịu và huyền bí của tâm hồn người phụ nữ”. Cõ lẽ rằng, từ xưa đến nay, vẻ đẹp ấy của người phụ nữ  luôn ẩn chứa những tia sáng diệu kì, với đức tính cao cả chịu thương chịu khó, thuỷ chung son sắt, nhẫn nại hy sinh, đảm đương nhiều vai trò: Trong gia đình họ là người vợ yêu chồng, người mẹ thương con; trong xã hội là người biết cống hiến, biết đấu tranh và dám hy sinh, luôn giữ vững danh hiệu “giỏi việc nước, đảm việc nhà”.  Chính vì thế mà Đảng, Bác Hồ đã phong tặng phụ nữ Việt Nam tám chữ vàng “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang” nhằm khích lệ, động viên và đánh giá vai trò to lớn của người phụ nữ trong gia đình và ngoài xã hội.

          Kế thừa, phát huy vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam, chị em Trường THCS Phong Thủy luôn phấn đấu rèn luyện hoàn thiện mọi măt để đạt các thành tích cao trong các phong trào “ thi đua dạy tốt”, “ Nuôi con khỏe , dạy con ngoan” xây dựng gia đình văn hóa  nhằm tạo nên sức mạnh đoàn kết để hoàn thành tốt các nhiệm vụ. Nhân ngày 8/3 xin chúc các chị em luôn vui tươi, xinh đẹp .

Người viết: Đào Thị Hảo

TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Lê Đình Lý
Lê Đình Lý
Hiệu trưởng
Nguyễn Đăng Lưu
Nguyễn Đăng Lưu
Admin
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG THCS PHONG THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3882654 - Email: thcsphongthuy@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com