GIỚI THIỆU
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 58
Số lượt truy cập: 13463659
QUẢNG CÁO
PHÒNG GD&ĐT LỆ THỦY TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ HỌC KỲ 2 NĂM HỌC 2021-2022 1/21/2022 3:37:46 PM
Ngày 20 tháng 01 năm 2022, phòng GD&ĐT Lệ Thủy đã tổ chức hội nghị sơ kết học kỳ I và triển khai nhiệm vụ học kỳ II năm học 2021-2022. Tham dự hội nghị có đồng chí Đặng Thị Hồng Thắm Phó chủ tịch UBND huyện, đại diện lãnh đạo phòng Nội vụ, phòng Tài chính-Kế hoạch, các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên phòng GD&ĐT và hiệu trưởng, giám đốc các đơn vị trực thuộc.

0901al01.jpg

Đ/c Phó trưởng phòng GD&ĐT đọc báo cáo sơ kết


Năm học 2021-2022 mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid 19 nhưng phòng GD&ĐT đã tích chỉ đạo các đơn vị thực hiện nhiệm vụ kép vừa dạy học vừa phòng chống dịch bệnh Covid-19; tăng cường các điều kiện để nâng cao chất lượng thực hiện đảm bảo tiến độ chương trình. Các đơn vị trường học đã chủ động, sáng tạo trong việc xây dựng kế hoạch và thực hiện chương trình giáo dục đồng thời triển khai nhiều giải pháp đảm bảo thích ứng linh hoạt, an toàn, hiệu quả trong tình hình mới và thu được những kết quả rất đáng phấn khởi trên các lĩnh vực.


0901al02.jpg

Đ/c Trưởng phòng GD&ĐT kết luận hội nghị


Toàn ngành tiếp tục duy trì ổn định quy mô, mạng lưới trường lớp ở các cấp học đảm bảo sự ổn định bền vững nhằm nâng cao huy động số lượng và phát triển chất lượng giáo dục.

Về công tác số lượng, cấp học mầm non đã huy động trẻ vào nhà trẻ  1460cháu/5614 cháu trong độ tuổi đạt tỷ lệ 26,1%, tăng 0,7% so với cùng kỳ năm học trước. Số trẻ huy động vào mẫu giáo 7388 cháu/7388 cháu đạt tỷ lệ 100%. Tổng số học sinh tiểu học là 13443 em, tăng 1000 em so với năm học trước; học sinh THCS 8573, tăng 198 em so với năm học trước. Tỷ lệ tuyển sinh học sinh vào lớp 1 và lớp 6 đạt 100%.

Về nâng cao chất lượng giáo dục, ngành đã chú trọng tăng cường công tác giáo dục tư tưởng, đạo đức, lối sống cho học sinh, phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội trong nhà trường. Trong học kì I toàn ngành không xảy ra hiện tượng học sinh vi phạm đạo đức hay pháp luậtTích hợp giáo dục tích hợp về năng lượng, môi trường và giáo dục địa phương, phòng ngừa tai nạn thương tích, phòng ngừa các tệ nạn xã hội, ma túy....

Thực hiện tốt việc đổi mới nội dung, phương pháp dạy học; đổi mới đánh giá học sinh theo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất người học; tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh. Có những biện pháp tích cực và cụ thể để triển khai chương trình GDPT 2018.

Trong chỉ đạo thực hiện chương trình giáo dục và đánh giá học sinh, đối với bậc học mầm non các đơn vị đã chủ động, sáng tạo trong việc xây dựng kế hoạch và thực hiện chương trình GDMN phù hợp với điều kiện thực tiễn của đơn vị mình; thực hiện có hiệu quả việc đổi mới các hoạt động giáo dục trẻ theo quan điểm giáo dục toàn diện lấy trẻ làm trung tâm, tăng cường hoạt động vui chơi, tạo cơ hội cho trẻ được trải nghiệm, khám phá; chú trọng giáo dục hình thành và phát kỹ năng sống phù hợp với độ tuổi của trẻ. Đối với cấp học tiểu học việc tổ chức dạy học đã bám sát theo chương trình giáo dục phổ thông cốt lõi ứng phó với Covid-19, theo chuẩn kiến thức kĩ năng do Bộ GD&ĐT ban hành; đánh giá, xếp loại học sinh được thực hiện nghiêm túc theo Thông tư số 22/2016/TT-BGDĐT và Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT của Bộ GD&ĐT. Cấp trung học cơ sở triển khai thực hiện xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường chủ động, linh hoạt ứng phó với tình hình dịch Covid-19, bảo đảm hoàn thành chương trình năm học. Thực hiện tốt việc đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học và kiểm tra đánh giá học sinh trung học cơ sở, nhất là đối với lớp 6 mới.

Việc chăm lo xây dựng đội ngũ đã được ngành và các trường học tích cực chú trọng nhằm không ngừng nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ, phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống. Các chế độ chính sách của cán bộ giáo viên được giải quyết kịp thời.


0901al03.jpg

Đ/c Phó chủ tịch UBND huyện phát biểu chỉ đạo


Hội nghị đã thảo luận và thống nhất cao những nhiệm vụ trọng tâm tiếp nối trong học kì 2 mà ngành đã đề ra nhằm hoàn thành kế hoạch nhiệm vụ năm học 2021-2022, trong đó tập trung khắc phục những tồn tại, hạn chế trong học kì I,  hoàn thành tốt những công việc thường niên đã được hoạch định trong kế hoạch năm học; tập trung chỉ đạo công tác kiểm định chất lượng và xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia theo đúng lộ trình, xây dựng lá cờ đầu các cấp học. Triển khai một cách quyết liệt hơn, mạnh mẽ hơn những nhiệm vụ mới và khó, tạo ra sự chuyển biển rõ nét hơn trong việc thực hiện Nghị quyết 29 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đào tạo. Tích cực triển khai chương trình giáo dục phổ thông 2018. Triển khai dạy học thích ứng, an toàn, linh hoạt trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 đảm bảo hoàn thành Chương trình năm học theo kế hoạch.

Hội nghị sơ kết khép lại trên tinh thần đoàn kết, dân chủ và đổi mới-tin chắc rằng năm học 2021-2022 giáo dục Lệ Thủy hứa hẹn một vụ mùa bội thu.

PL


Một số hình ảnh hội nghị

0901al04.jpg

0901al06.jpg

0901al07.jpg

Theo lethuy.edu.vn
TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Lê Đình Lý
Lê Đình Lý
Hiệu trưởng
Nguyễn Đăng Lưu
Nguyễn Đăng Lưu
Admin
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG THCS PHONG THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3882654 - Email: thcsphongthuy@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com