GIỚI THIỆU
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 44
Số lượt truy cập: 13463659
QUẢNG CÁO
GIÁO DỤC LỆ THỦY LINH HOẠT TỔ CHỨC DẠY HỌC, GIỮ ỔN ĐỊNH CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC TRONG TÌNH HÌNH MỚI 11/11/2021 2:53:07 PM
Ngành Giáo dục Lệ Thủy đã triển khai linh hoạt các hình thức dạy học phù hợp tình hình dịch bệnh trên địa bàn trong thời gian qua, thông qua nắm tình hình thực hiện các nhiệm vụ nửa đầu học kỳ I năm học 2021-2022, cơ bản các đơn vị đã chủ động, linh hoạt và nỗ lực triển khai trong bối cảnh còn nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Trong đó, thời gian đầu các đơn vị triển khai dạy học trực tuyến, đến nay cơ bản các đơn vị đều tổ chức dạy học trực tiếp cho học sinh. Việc chuyển trạng thái được linh hoạt triển khai, song song với tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch trong trường học.

1911athanh01.jpg

Hội nghị cán bộ, công chức cơ quan Phòng GD&ĐT năm học 2021-2022


Linh hoạt kế hoạch dạy học để ứng phó dịch Covid-19

Từ đầu tháng 11 đến nay, các đơn vị trường học trên toàn huyện đã được học trực tiếp trở lại; các khối phân chia lịch học sáng, chiều để đảm bảo giãn cách. Khi dịch vẫn diễn biến khó lường, Phòng GDĐT đã chỉ đạo các nhà trường căn cứ cấp độ dịch của địa bàn xã/thị trấn, chủ động tham mưu các hình thức tổ chức dạy học phù hợp. Các đơn vị xây dựng kế hoạch dạy học linh hoạt ứng phó với từng cấp độ dịch; củng cố điều kiện hạ tầng công nghệ thông tin, trang thiết bị… để sẵn sàng chuyển trạng thái khi cần thiết.


1911athanh02.jpg

Hội nghị Triển khai nhiệm vụ của ngành GD&ĐT Lệ Thuỷ năm học 2021-2022


Với tinh thần “chủ động, linh hoạt, thích ứng”, tương ứng với các cấp độ dịch trên địa bàn, hiện 100% các đơn vị trường học dạy học trực tiếp, một số đơn vị có học sinh tiếp xúc gần F0, F1 đều được chuyển sang trạng thái dạy học trực tuyến kịp thời đến khi đảm bảo an toàn. Tranh thủ thời gian “vàng” học sinh được học trực tiếp, các nhà trường tập trung giảng dạy nội dung cơ bản, cốt lõi; tổ chức ôn tập, củng cố, bổ sung kiến thức còn thiếu ngay trong từng bài học cho học sinh, nhất là các em gặp khó khăn về điều kiện học trực tuyến/qua truyền hình trong thời gian phải tạm dừng đến trường.

“Chỉ cách ly ca nhiễm, không đóng cửa trường học”

Mặc dù một số trường học có học sinh tiếp xúc gần F0, F1 nhưng việc tổ chức dạy học của đơn vị được chuyển trạng thái linh hoạt, kịp thời với kế hoạch dạy học vẫn được duy trì. Cụ thể, khi trường học có học sinh tiếp xúc gần F0, F1, các đơn vị chỉ tổ chức cách ly lớp học có ca nhiễm chứ không đóng cửa cả trường. Việc xét nghiệm, sàng lọc, vệ sinh khử khuẩn được nhanh chóng triển khai để sớm đưa hoạt động dạy học tại lớp học đó trở lại bình thường. Khoanh vùng hẹp, truy vết nhanh, khử khuẩn khẩn trương, để học sinh trường có ca nhiễm chỉ học trực tuyến 2-3 ngày rồi trở lại trực tiếp, cũng là cách mà các đơn vị trường học đang triển khai.


1911athanh03.jpg


Duy trì và giữ ổn định chất lượng

Các đơn vị trường học trên địa bàn đã chủ động, trách nhiệm trong triển khai nhiệm vụ năm học nhằm thích ứng tình hình mới và thực hiện các mục tiêu: đảm bảo an toàn về dịch, hoàn thành chương trình và kiên trì chất lượng.


1911athanh04.jpg


Trong thời gian qua, các trường học linh hoạt trong phân công giáo viên, sắp xếp lịch học phù hợp. Khi tổ chức dạy học trực tiếp trở lại, các trường phổ thông đã triển khai phân loại học sinh và dành thời gian ôn tập, bổ trợ kiến thức cho các em trước khi tiến hành kiểm tra, đánh giá. Với những trường phổ thông chưa thể dạy học trực tiếp trở lại, việc kiểm tra đánh giá định kỳ có thể linh hoạt áp dụng các hình thức được quy định trong Thông tư về đánh giá học sinh Tiểu học, THCS, THPT và Thông tư 09 về quản lý và tổ chức dạy học trực tuyến. Đồng thời đối với các môn mới ở lớp 6 như Khoa học tự nhiên, cấp THCS đã bố trí thời khóa biểu dạy môn tích hợp đảm bảo tính logic, khoa học của chương trình môn học và giúp học sinh tiếp thu thuận lợi kiến thức.


1911athanh05.jpg


Thời gian tới, khi dịch bệnh vẫn diễn biến khó lường, Phòng GD&ĐT tiếp tục ưu tiên hàng đầu việc đảm bảo an toàn sức khoẻ cho học sinh, cán bộ, giáo viên. Trong thực hiện chương trình giáo dục phổ thông, các đơn vị linh hoạt áp dụng hình thức trực tiếp và trực tuyến, cố gắng hoàn thành chương trình đúng kế hoạch. Tuy nhiên, dù thực hiện hình thức dạy học nào thì “kiên trì mục tiêu chất lượng” vẫn được Ngành Giáo dục Lệ Thủy đặt lên hàng đầu; trong đó đặc biệt quan tâm đến chất lượng dạy học của các lớp triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới.  

Lê Ngọc Thành
Theo lethuy.edu.vn
TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Lê Đình Lý
Lê Đình Lý
Hiệu trưởng
Nguyễn Đăng Lưu
Nguyễn Đăng Lưu
Admin
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG THCS PHONG THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3882654 - Email: thcsphongthuy@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com