GIỚI THIỆU
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 34
Số lượt truy cập: 13656121
QUẢNG CÁO
XÃ PHONG THỦY TỔ CHỨC KHAI MẠC “TUẦN LỄ HƯỞNG ỨNG HỌC TẬP SUỐT ĐỜI - NĂM 2017 10/12/2017 10:03:37 AM

Sáng nay, tại hội trường UBND xã Phong Thủy đã tổ chức thành công Lễ khai mạc “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2017” với chủ đề “ Học tập để phát triển quê hương, đất nước”. Tham gia tại buổi lễ có đầy đủ các đồng chí lãnh đạo Đảng, chính quyền, các cơ quan ban ngành cấp xã, các thầy cô giáo và học sinh đại diện cho 4 trường trong địa bàn xã Phong Thủy.

Buổi lễ đã diễn ra trong không khí nghiêm túc, đầy hứng khởi của tất cả mọi người, mở đầu là các tiết mục văn nghệ tiêu biểu được lựa chọn từ các trường học với chủ đề ca ngợi quê hương, đất nước, thầy cô và mái trường.

Tiếp theo ông Võ Văn Lâm- phó chủ tịch UBND xã, trưởng ban tổ chức- đã đọc diễn văn khai mạc phát động hưởng ứng “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2017”. Bài diễn văn đã nhấn mạnh: nhiệm vụ học tập suốt đời là rất quan trọng, bản thân mỗi người phải xác định nhiệm vụ trước mắt của mình là tự giác, chuyên cần, tích cực chủ động học tập. Học từ sách vở, học từ thực tế xã hội, học ở thầy cô, học ở bạn bè, học kiến thức khoa học tự nhiên, kiến thức khoa học xã hội, lịch sử, nhân văn, học cách sống và đạo lí làm người.

Thay mặt lãnh đạo xã, ông đã kêu gọi nhân dân toàn xã hưởng ứng phong trào một cách tích cực và hiệu quả. Tiếp theo, thay mặt cho Hội khuyến học xã, bà Đặng Thị Liên-PCT hội cũng đã góp tiếng nói kêu gọi phong trào thi đua học tập sôi nổi từ các gia đình, dòng họ, trường học và có những biện pháp kích thích phong trào này ngày một tốt hơn.

Về phía người học, em Nguyễn Võ Minh Phương- đại diện cho học sinh các trường học đã hứa hưởng ứng bằng những việc làm thiết thực..tổ chức phong trào học tập sôi nổi trong các lớp, các chi đội, cố gắng không ngừng để trở thành những công dân tốt, những người lao động có ích góp phần xây dựng quê hương, đất nước giàu mạnh.

Cuối cùng, đại diện cho Trung tâm học tập cộng đồng xã Phong Thủy - cô giáo Võ Thị Hồng Giang - đã phát biểu, gửi thông điệp hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời đến tất cả mọi người. Thông điệp đã nêu rõ: tuyên truyền phong trào thi đua học tập suốt đời là nhiệm vụ của tất cả mọi người dân, các cán bộ, nhân viên mọi cơ quan, ban ngành, tổ chức trong xã hội. Ý thức học tập suốt đời phải được thấm sâu, lan tỏa, trở thành nhu cầu tự thân của từng cá nhân, từng tập thể. Mỗi người luôn cần có những hành động mạnh mẽ để phá vỡ những giới hạn hiểu biết hiện tại, tự tạo ra những chân trời tri thức mới và không ngừng trau dồi kỹ năng sống cho bản thân.

Trung tâm học tập cộng đồng xã sẽ tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động thiết thực để hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời:

- Tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền trên các kênh thông tin để nội dung, mục đích và ý nghĩa của buổi lễ phát động Hưởng ứng học tập suốt đời đến được với tất cả mọi người;

- Phát động phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, tổ chức các hoạt động khuyến học, thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ, hoạt động chuyên đề, câu lạc bộ đọc sách...tại các trường học trong tuần lễ.

- Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, nâng cao hiệu quả trong hoạt động thư viện; khuyến khích và tạo điều kiện để các cơ sở giáo dục xây dựng, thu thập và tổ chức các nguồn tài nguyên điện tử hữu ích (sách, báo điện tử, trang web), tài liệu trực tuyến và tài liệu số để phục vụ hiệu quả nhu cầu khai thác thông tin của nhà trường trong môi trường kỹ thuật số.

- Chỉ đạo các đơn vị trường học giới thiệu về sách và các tài liệu điện tử hữu ích trên website của nhà trường nhằm chia sẻ thông tin, tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh tìm đọc.

- Tổ chức các lớp giáo dục kỹ năng sống; các lớp học nghề theo chương trình giáo dục đáp ứng yêu cầu người học, Phối hợp tổ chức các lớp học nghề lao động nông thôn cho nhân dân. Cập nhật kiến thức kỹ năng, chuyển giao công nghệ.

- Phối hợp tổ chức bồi dưỡng lý luận, nghiệp vụ cho cán bộ làm công tác mặt trận, đoàn thể, hội cấp cơ sở đến thôn xóm;

- Tổ chức học tập kiến thức chính trị, pháp luật cho cán bộ, nhà giáo và người lao động;

- Phát hiện nhân rộng tấm gương tự học, học tập suốt đời; xây dựng chuyên mục phục vụ học tập suốt đời phù hợp với đặc thù của địa phương, của các tổ chức, các dòng họ…...

Buổi lễ đã kết thúc trong không khí phấn khởi, quyết tâm cao của mọi người cùng hưởng ứng phong trào ý nghĩa này.

Tin - ảnh: Võ Giang và Thúy Kiều

* Một số hình ảnh hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời


12.1017.5.jpg


image006.jpg


12.10.17.8.jpg


12.1017.4.jpg

Hình ảnh văn nghệ 

12.1017.3.jpg

Ông Võ Văn Lâm- phó CTUBND - GĐTTHTCĐ xã khai mạc phát động tuần lễ "HTSĐ 2017"

12.1017.2.jpg

Cô giáo Võ Thị Hồng Giang - đại diện cho TTHTCĐ đọc thông điệp kêu gọi...

12.1017.1.jpg

Em Nguyễn Võ Minh Phương- đại diện cho học sinh các trường hưởng ứng....

 

TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Lê Đình Lý
Lê Đình Lý
Hiệu trưởng
Nguyễn Đăng Lưu
Nguyễn Đăng Lưu
Admin
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG THCS PHONG THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3882654 - Email: thcsphongthuy@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com