GIỚI THIỆU
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 1
Số lượt truy cập: 13474149
QUẢNG CÁO
DIỄN VĂN KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2017-2018 9/5/2017 2:37:30 PM

Kính thưa:

- Các Quí vị đại biểu đại diện Đảng uỷ - UBND xã Phong Thủy

- Các đại biểu đại diện các ban ngành đoàn thể địa phương

- Các vị trong ban đại diện cha mẹ HS

- Các thầy giáo cô giáo.

Cùng toàn thể các em HS thân mến!

Vào những ngày này cách đây 72 năm khi đất nước ta vừa giành được độc lập, giữa muôn vàn khó khăn nhưng Bác Hồ với cương vị là chủ tịch nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà lúc bấy giờ vẫn quan tâm đến việc học hành của toàn thể HS.

Và ngày 5/9/1945 ấy đã trở thành ngày khai trường đầu tiên của tất cả HS -SV trong cả  nước. Nhân ngày khai trường đầu tiên ấy, Bác Hồ đã gửi thư cho toàn thể cán bộ, giáo viên, HS chúng ta trong đó có đoạn viết:

 Non sông Việt Nam có trở nên vẻ vang hay không, dân tộc Việt Nam có bước lên đài vinh quang sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các cháu…

Lời dạy đó của Bác là niềm tin và lòng mong mỏi của đất nước, động viên cổ vũ lớp lớp HS chúng ta trên con đường học tập phấn đấu. Và cũng từ đó đến nay, hàng năm cứ vào ngày này khắp nơi trên Tổ quốc Việt Nam lại âm vang lời nhắn nhủ ân cần, thiêng liêng ấy của Bác. Đáp lại niềm tin và lòng mong mỏi đó, lớp lớp HS qua các thế hệ đã ra sức học tập theo gương Bác kính yêu đã góp phần làm rạng rỡ thêm non sông gấm vóc Việt Nam chúng ta.

 Hôm nay, trên mảnh đất Phong Thủy mến yêu này, cùng với tất cả học sinh trên cả nước, trường THCS Phong Thủy lại một lần nữa hồi hộp hân hoan chào đón năm học mới.

Nhà trường vinh dự đón chào các quý vị đại biểu, 32 thầy giáo, cô giáo cùng 406 học sinh toàn trường, đặc biệt là chào đón 96 em học sinh lớp 6, lần đầu tiên bước vào ngưỡng cửa trường THCS Phong Thủy mến yêu này.

Đầu tiên cho phép tôi gửi tới quý vị đại biểu, các thầy cô giáo, các em học sinh lời chúc sức khoẻ, hạnh phúc. Chúc tất cả các em trong năm học mới phấn đấu đạt được nhiều thành tích xuất sắc.

Các em HS thân mến!

Năm học 2016 - 2017 vừa qua, thầy và trò trường chúng ta không ngừng phấn đấu vươn lên và đã đạt được nhiều thành tích vững chắc toàn diện, có nhiều tiến bộ vượt bậc so với những năm trước.

Sau đây tôi xin điểm lại một số kết quả tiêu biểu trong năm qua:

1.Chất lượng các mặt giáo dục:

- Xếp loại HL:Giỏi:88 em-20,9%;Khá:163 em-39%;TB:160 em-37,9%.

- Xếp loại HK:Tốt: 323 em-76,5%; Khá:99 em-23,5%;

- Toàn trường đạt DH: HS giỏi: 88 em-20,9%; HSTT:163 em-39%;

- Tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THCS: 109/110 em (đạt 99,1%)

2.Thành tích Hội thi Cấp huyện, tỉnh, Quốc gia:

- Giải đồng đội: 8 giải cấp huyện(1 Giải nhì IOE lớp 8, 1 Giải nhì Hóa học 8, 1 giải nhì Tiếng Anh 6, 1 Giải ba Tn học 8, 04 giải KK GTQMK8, Vật Lý 8, Sinh học 8, Tiếng anh 7)

- Giải cá nhân HS:

+ Cấp Quốc Gia: 4HC:1 HC Bạc Giải Vật Lý qua mạng (em  Lê Công Hoàng Sơn) 3 HC bạc bơi lội(em Phạm Thành Đạt).

+ Cấp Tỉnh: -VH: 7 giải ( tiêu biểu đó là những em Phạm Thị Thúy Hằng lớp 92 đạt giải nhất môn Hóa học, em Lê Công Hoàng Sơn lớp 91 giải nhì Vật Lý, em Dương Thị Thương lớp 92 giải ba môn Lịch sử, em Nguyễn Thị Lài lớp 93 đạt giải ba môn Văn; TDTT:2 HCV bơi lội (em Phạm Thành Đạt) và nhiều em khác

+ Cấp Huyện: 77 giải HSG (3 nhất, 8 nhì, 21 ba, 45 giải KK);6 giải TDTT(2 nhất, 2 nhì, 2 KK)

3. Các phong trào HĐ tập thể:

Trong năm đã triển khai các kế hoạch năm học, thực hiện tốt các cuộc vận động do cấp trên đề ra…duy trì tốt nền nếp các hoạt động hàng ngày ở trường. Tổ chức tuyên truyền Hiến pháp, Pháp luật GD ý thức HS, CBVC thực hiện nghĩa vụ, trách nhiệm công dân…

Trong năm đã triển khai các kế hoạch năm học, thực hiện tốt các cuộc vận động do cấp trên đề ra: KH thực hiện giáo dục trật tự ATGT, KH thực hiện phong trào XDTHTT, phòng chống ma túy, GDKNS, KH đẩy mạnh ứng dụng CNTT, Trường học an toàn, phòng chống tai nạn thương tích; CVĐ “2 Không”; Trường học ATANTT); Học tập tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.…duy trì tốt nền nếp các hoạt động hàng ngày ở trường. Tổ chức tuyên truyền Pháp luật, GD ý thức HS, CBVC thực hiện nghĩa vụ, trách nhiệm công dân…

Trường đã làm tốt công tác tuyên truyền GDKNS vào trong các tiết sinh hoạt trường, tích hợp lồng ghép trong bộ môn GDCD...; Đã tổ chức cho HS kí cam kết " Nói không với ma tuý", cam kết không vi phạm luật lệ ATGT và các tệ nạn XH; Phòng chống HIV/ADIS, cam kết không sử dụng và tàng trữ các chất chất gây nổ đặc biệt là các loại pháo; làm tốt công tác thiện nguyện, phát động xây dựng quỹ: “Vì học sinh nghèo có nguy cơ bỏ học” với số tiền 5.300.000 đồng. Và đã hỗ trợ cho 36 em (150.000đ/em) góp phần động viên tinh thần gia đình PHHS trong dịp sơ kết, đón Tết Đinh Dậu-2017. Đã xây dựng ổn định các nề nếp hoạt động tập thể Đoàn, Đội, đội trực theo dõi nền nếp thi đua hàng ngày, đảm bảo các quyền của học sinh. Kết quả xếp loại giờ học toàn trường đạt: 9343 giờ học tốt, 1769 ngày học tốt,70 tuần học tốt.

Năm qua đã tiến hành được nhiều đợt sinh hoạt tập thể GD đạo đức tư tưởng HS có hiệu quả tốt. Tổ chức nhiều hoạt động tập thể phong phú, có ý nghĩa giáo dục sâu sắc: thi sáng tác thơ văn, văn nghệ chào mừng ngày NGVN 20-11, chào mừng kỉ niệm ngày thành lập QĐND Việt Nam và ngày QPTD; Chăm sóc đền thờ Quận công Hoàng Hối Khanh, nhà bia tưởng niệm các AHLS…

Trong năm học đã có nhiều tổ chức và cá nhân tiêu biểu của trường được cấp trên khen thưởng …

Có được những kết quả đó là nhờ sự phấn đấu vượt bậc của toàn thể đội ngũ thầy cô giáo cán bộ nhân viên nhà tr­ường; sự cố gắng v­ươn lên không mệt mỏi của học sinh toàn trường và sự quan tâm của các bậc phụ huynh, của lãnh đạo các cấp.

Nhân dịp khai giảng năm học mới, tôi đề nghị chúng ta nhiệt liệt chào mừng tất cả những kết quả chúng ta đã phấn đấu và đạt được trong năm qua và tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến sự quan tâm, động viên khích lệ về mọi mặt của các ban ngành ở địa phương, của cấp trên đã dành cho trường chúng ta.

Bên cạnh những cố gắng, những kết quả tốt đẹp đó, thật đáng lo ngại khi chúng ta vẫn còn những tồn tại, hạn chế không đáng có. Trong học tập, tu dưỡng vẫn còn một bộ phận HS chúng ta vẫn chưa thực sự cố gắng, chây lười, thiếu chủ động tự giác; ý thức kỷ luật, bảo vệ của công chưa thật tốt dẫn đến kết quả học tập, tu dưỡng yếu… Đó là một thiệt thòi lớn không những cho bản thân mà còn làm ảnh hưởng lớn đến tập thể lớp và các phong trào thi đua nhà trường. Thầy rất mong các em phải thật sự cố gắng trong năm tới để theo kịp bạn bè.

Kính thưa:

Các quý vị đại biểu, các thầy cô giáo; cùng các em HS thân mến!

Trong năm học này, phương hướng chung của trường chúng ta là:

Quán triệt sâu sắc chỉ thị của các cấp về nhiệm vụ trọng tâm năm học; Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp…; tiếp tục hưởng ứng cuộc vận động của Bộ Chính trị về thực hiện cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức tác phong Hồ Chí Minh"; cuộc vận động "Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo"; thực hiện chiến lược phát triển GD&ĐT 2011-2020; thực hiện Chương trình hành động của Chính phủ, Kế hoạch hành động của ngành Giáo dục triển khai Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 của Hội nghị lần thứ tám Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.

Tiếp tục xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực; tăng cường giáo dục tư tưởng chính trị, văn hóa truyền thống, đạo đức, lối sống, kỹ năng sống; Đảm bảo an toàn, an ninh TTTH; Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong đổi mới phương pháp dạy - học và công tác quản lý giáo dục, khắc phục những mặt tồn tại, hạn chế, quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học.

Để thực hiện tốt phương hướng đó, tôi đề nghị các thầy cô giáo và các em học sinh trường chúng ta cần tập trung làm tốt các nhiệm vụ sau đây:

1. Đối với các thầy, cô giáo: 

Từng cá nhân phải gương mẫu, có ý thức tu dưỡng phẩm chất chính trị vững vàng, đạo đức trong sáng, có lối sống lành mạnh, có trách nhiệm trong công việc giảng dạy, giáo dục HS, đoàn kết thống nhất, chịu khó nghiên cứu học hỏi nâng cao TĐCM, thi đua dạy tốt, nghiêm túc, công bằng trước học sinh, yêu thương học sinh, luôn xứng đáng làm tấm gương sáng cho học sinh noi theo.

Các thầy, cô giáo phải phấn đấu tự khẳng định mình bằng những danh hiệu thi đua cao quý, bằng những kết quả chất lượng bộ môn và kết quả bồi dưỡng học sinh giỏi, các phong trào hoạt động, các hội thi do mình đảm nhiệm.

 Các tổ chuyên môn cần đổi mới nội dung SH tổ CM, thông qua các hoạt động phải tạo ra được phong trào dạy học sôi nổi trong toàn trường, đẩy mạnh việc đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát huy tính tích cực, sáng tạo chủ động học tập của học sinh, hướng dẫn cho học sinh biết cách tự học, tự nghiên cứu. Hướng dẫn giáo viên khai thác, sử dụng có hiệu quả thiết bị đồ dùng dạy học hiện đại, tích cực ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao chất lượng dạy học.

2. Đối với các em học sinh:

Phải luôn tu dưỡng rèn luyện đạo đức, thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy. Kính trọng, lễ phép với thầy cô giáo và người lớn. Tự giác học tập chấp hành tốt nội quy, quy định của trường, thực hiện nghiêm túc các quy định về an toàn giao thông, bảo vệ môi trường, giữ gìn trường lớp sạch đẹp, tích cực tham gia các hoạt động chính trị xã hội, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, nhân đạo từ thiện, tích cực phòng chống và tránh xa các tệ nạn xã hội...

Mỗi em học sinh cần có ý thức rèn luyện kỹ năng sống cho bản thân, có nghị lực ý chí, niềm tin vươn lên trong học tập, rèn kỹ năng thực hành, ý thức trách nhiệm xã hội; tham gia đầy đủ các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, chăm sóc sức khỏe; bảo đảm an ninh, trật tự trường học; an toàn giao thông; phòng chống bạo lực, tệ nạn xã hội, tai nạn thương tích, đuối nước, dịch bệnh...

Các em hãy thể hiện lòng biết ơn cha mẹ, các thầy cô giáo bằng sự phấn đấu siêng năng, chăm chỉ để có những chuyển biến tiến bộ hàng ngày, phấn đấu học tập, noi theo các tấm gương học giỏi rèn luyện tốt để đạt các danh hiệu học sinh giỏi, học sinh tiên tiến. Những tấm gương đó ngay ở lớp ở trường chúng ta cũng có, cũng xứng đáng để chúng ta học tập lẫn nhau. Phải ý thức được rằng chỉ có học, học giỏi vươn lên chiếm lĩnh những tri thức khoa học mới là hành trang tốt nhất để ngày mai lập nghiệp, xây đời, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Hay nói cách khác như các em đã thấy: “Học để thắp sáng tương lai” là câu khẩu hiệu đã được treo ở vị trí trang trọng nhất của trường chúng ta, đó là mong muốn của các thầy các cô đối với tất cả chúng ta. Bớt đi, tiến đến chấm dứt hẳn các vụ việc tiêu cực, xích mích, mất đoàn kết trong nhà trường.

Thay mặt Hội đồng trường tôi thiết tha kêu gọi toàn thể thầy cô giáo và học sinh trường chúng ta hãy cố gắng phát huy những thành quả đã đạt được, ra sức khắc phục những tồn tại thiếu sót, nâng cao ý thức trách nhiệm, tinh thần đoàn kết nhất trí, ý thức kỷ luật tự giác, tranh thủ sự phối hợp, đầu tư giúp đỡ của các cấp, các ngành hữu quan, quyết tâm dạy thật tốt, học thật tốt để xứng đáng với lòng mong mỏi của gia đình, của Đảng bộ, nhân dân xã nhà Phong Thủy mến yêu.

Các em HS thân mến!

Năm học cũ qua đi với bao kỷ niệm thầy trò bè bạn khó quên. Năm học mới đang đến với bao ước mơ, niềm tin và hy vọng...tất cả đang còn ở phía trước vẫy gọi chúng ta.

Một năm học mới đang bắt đầu. Thay mặt các thầy cô giáo, thầy chúc các em ra sức học tập tu dưỡng để đạt được thành tích xuất sắc nhất, phấn đấu trở thành những người con ngoan, trò giỏi góp phần tô đẹp thêm trang truyền thống gia đình, dòng tộc, nhà trường, quê hương, đất nước Việt Nam.

Chúc cho những ước mơ cao đẹp của các em sớm trở thành hiện thực.

Tôi xin hứa, sẽ cùng với các thầy cô giáo và các lực lượng GD quan tâm chăm sóc, tạo điều kiện tốt nhất cho các em thực hiện được những ước mơ đó.

Cũng qua lễ khai giảng năm học mới này thay mặt thầy và trò trường THCS Phong Thuỷ, tôi xin gửi đến quí vị đại biểu các bậc phụ huynh lời chúc dồi dào sức khoẻ để cùng trợ giúp nhà trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học mới.

Trong giờ phút nghiêm trang này, tôi xin long trọng tuyên bố:

Khai giảng năm học mới - Năm học 2017-2018.

Đề nghị tất cả chúng ta nhiệt liệt hoan nghênh.!

image022.jpg

                           

                                Phong Thủy, ngày 5 tháng 9 năm 2017

           Hiệu trưởng


              Lê Trung Chính

TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Lê Đình Lý
Lê Đình Lý
Hiệu trưởng
Nguyễn Đăng Lưu
Nguyễn Đăng Lưu
Admin
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG THCS PHONG THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3882654 - Email: thcsphongthuy@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com